Đường dẫn truy cập

Ông Trump công kích bà Clinton về vấn đề súng ống


Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton (trái) và ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump (phải).
Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton (trái) và ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump (phải).

Ông Donald Trump, người nắm chắc sự đề cử làm ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà, đã công kích bà Hillary Clinton về các vấn đề liên quan tới súng ống sau khi nhận được sự ủng hộ của NRA, hiệp hội hàng đầu của phe bênh vực quyền sở hữu súng.

Bà Clinton, người dẫn đầu bên phe Dân chủ, đã đặt kiểm soát súng ống làm một trong những vấn đề ưu tiên khi vận động tranh cử. Hôm nay bà sẽ gặp cha mẹ của những đứa trẻ thiệt mạng vì bạo lực súng ống, trong đó có mẹ của Trayvon Martin, một thiếu niên da đen tay không ở Florida bị bắn chết năm 2012 dẫn tới một trong những vụ án hình sự được nhiều người theo dõi nhất nước Mỹ.

Tại cuộc họp của NRA ở Louisville, Kentucky, ngày hôm qua ông Trump nói bà Clinton muốn tước súng của người Mỹ ở những khu xóm có nhiều tội phạm, làm cho những người này không thể tự bảo vệ.

Bà Clinton nhiều lần nói rằng bà tán thành Tu chính án Thứ nhì, nhưng bà tin là phải cần có thêm các biện pháp bảo đảm an toàn - như tăng cường kiểm tra lý lịch người mua súng và cấm bán súng máy loại tấn công, để súng không lọt vào tay kẻ xấu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG