Đường dẫn truy cập

Ông Romney: TT Obama 'bó tay' trước tình trạng bất ổn ở nước ngoài


Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney
Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney
Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney ngày hôm qua đã mở một chiến dịch tấn công mới, quả quyết rằng Tổng thống Barack Obama thực hiện chính sách đối ngoại bằng cách phó mặc cho các sự kiện xảy ra ở nước ngoài.

Ông Romney đã chỉ trích ông Obama như thế trong một cuộc mít-tinh ở bang Colorado, một trong các bang mà số cử tri của hai đảng đang rất sít sao khi chỉ còn sáu tuần trước cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 6 tháng Mười một.

Ông Romney đã chế giễu lời bình luận của tổng thống trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm Chủ nhật khi tổng thống nói rằng sẽ có “những chông gai trên con đường” để các nước Ả Rập chuyển đổi từ độc tài sang dân chủ.

Ông Romney đang lên kế hoạch cho một bài nói chuyện ở New York về chính sách giáo dục ngày hôm nay với ứng viên Phó tổng thống cùng liên danh, Dân biểu Paul Ryan, trước khi tới bang Ohio, một tiểu bang dao động. Sau đó, ông sẽ có chuyến đi tới bang Virginia.

Trong khi đó, Tổng thống Obama và phu nhân Michelle Obama sẽ tới New York, nơi ông Obama sẽ có bài phát biểu khai mạc phiên họp thường niên lần thứ 67 của Liên Hiệp Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG