Đường dẫn truy cập

Ông Phạm Nhật Vượng mở hãng cho thuê xe điện GSM


Một trong những mẫu xe điện của Vinfast được trưng bày ở Mỹ
Một trong những mẫu xe điện của Vinfast được trưng bày ở Mỹ

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã cho ra mắt công ty cho thuê xe hơi và xe máy điện để tạo thêm thị trường cho sản phẩm của Vinfast – hãng xe hơi lớn nhất Việt Nam, báo chí trong nước dẫn thông tin phát đi từ tập đoàn này cho biết.

Theo đó, công ty này có tên là Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green-Smart-Mobility) chuyên cho các dịch vụ gọi xe taxi và xe ôm qua mạng thuê xe của Vinfast để chở khách. Đồng thời, GSM cũng tự vận hành dịch vụ taxi điện của mình.

Ông Vượng, người giàu nhất Việt Nam hiện nay, nắm đến 95% cổ phần của GSM vốn có số vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, theo trang mạng Vietnamplus.

GSM chỉ cho thuê sản phẩm của Vinfast, hãng xe thuộc tập đoàn Vingroup, với quỹ xe dự kiến trước mắt là 10.000 xe hơi và 100.000 xe máy. Các mẫu xe Vinfast được GSM cho thuê sẽ là VF e34 và VF 8, trang VnExpress cho biết.

Hãng cho thuê xe điện này hoạt động trước hết ở Hà Nội trong tháng tới và sẽ tiến tới mở rộng phạm vi hoạt động trong cả nước trong năm nay.

Mục tiêu của Vingroup khi thành lập GSM là tăng độ tiếp xúc của xe điện đối với người dân Việt Nam, vốn vẫn còn mới mẻ với các phương tiện chạy bằng điện, từ đó xây dựng thói quen dùng xe điện cho người dân Việt, thông cáo báo chí của tập đoàn được báo chí dẫn lại cho biết.

“Dù chỉ vài chục phút trên xe taxi hay vài tuần, vài tháng sử dụng xe thuê, khách hàng đều có cơ hội trải nghiệm những tính năng thông minh và sự tiện dụng của xe điện, qua đó thúc đẩy cuộc cách mạng xanh diễn ra nhanh hơn, mạnh mẽ hơn tại Việt Nam,” Vietnamplus dẫn lời ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty GSM, nói.

Đây là công ty cho thuê xe điện đầu tiên ở Việt Nam giúp Vingroup hoàn thành thêm một bước hệ sinh thái xe điện của họ ở quốc gia này.

Theo VnExpress, trong năm 2022, trên thị trường trong nước, VinFast đã giao 7.200 xe hơi điện, trong đó có gần 4.000 chiếc VF e34 và hơn 3.200 chiếc VF 8.

VF e34 được bán với giá 710 triệu đồng, VF 8 có giá từ 1,129 tỷ đồng, không kèm pin, trong khi xe máy điện, với ba phân khúc phổ thông, trung cấp và cao cấp, có giá khởi điểm từ 12,9 triệu đồng, cũng không kèm pin.

Còn trên thị trường quốc tế, Vinfast cũng đã bàn giao những chiếc xe hơi điện đầu tiên của họ trên thị trường Mỹ từ đầu tháng 3 sau hơn 2 tháng trễ hẹn do ‘cập nhật phần mềm’.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG