Đường dẫn truy cập

Ông Lưu Hiểu Ba suy hô hấp, gia đình không cho đặt ống thở?


Nhà bất đồng chính kiến ​​Trung Quốc Lưu Hiểu Ba
Nhà bất đồng chính kiến ​​Trung Quốc Lưu Hiểu Ba

Bệnh viện đang điều trị ung thư gan giai đoạn cuối cho nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc Lưu Hiểu Ba nói rằng người đoạt giải khôi nguyên Nobel Hoà bình đang bị suy hô hấp.

Bệnh viện Đệ Nhất của Đại học Y khoa Trung Quốc tọa lạc ở đông bắc thành phố Thẩm Dương loan báo trên trang mạng hôm thứ Tư 12/7 rằng gia đình ông Lưu đã từ chối cho phép các bác sĩ thực hiện việc mở thông khí quản, đặt ống thở cho ông.

Bệnh viện thông báo trước đó trong ngày rằng nhà bất đồng chính kiến 61 tuổi đang bị sốc và tê liệt. Thông báo cho biết thêm rằng chứng nghẽn mạch máu đã hình thành khắp cơ thể ông.

Ông Lưu được tạm tha để điều trị bệnh vào tháng 5 vừa rồi, sau khi ông được chẩn đoán ung thư. Bắc Kinh phớt lờ lời yêu cầu từ Hoa Kỳ, Đức và nhiều nhóm nhân quyền nhằm cho phép Lưu và vợ ông ra nước ngoài điều trị. Chính quyền nói rằng ông quá yếu không thể đi được và đang được điều trị tốt nhất ở Trung Quốc.

Hai bác sĩ từ Hoa Kỳ và Đức đến thăm ông Lưu vào tuần trước tại bệnh viện Thẩm Dương và tuyên bố ông đủ sức khỏe để ra nước ngoài. Nhưng một đoạn video quay cảnh chuyến thăm của họ được phổ biến hồi đầu tuần cho thấy các bác sĩ này ca ngợi khả năng điều trị của những đồng nghiệp Trung Quốc.

Đại sứ quán Đức ở Bắc Kinh đã đưa ra tuyên bố hôm thứ Hai 10/7 chỉ trích Trung Quốc, nói rằng "các cơ quan an ninh đang chỉ đạo việc điều trị chứ không phải các chuyên gia y tế."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG