Đường dẫn truy cập

Ông Hagel ra lệnh duyệt xét lực lượng hạt nhân Hoa Kỳ sau vụ tai tiếng


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hage
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hage
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel ra lệnh cho các giới chức cao cấp của quân đội duyệt xét lại lực lượng hạt nhân của quốc gia sau khi có những cáo giác về sở hữu ma túy và gian lận của các sĩ quan không quân.

Ngũ Giác Đài nói rằng, ông Hagel cũng yêu cầu thực hiện một cuộc duyệt xét độc lập.

Phó Đô Đốc John Kirby, một phát ngôn nhân của Ngũ Giác Đài, nói rằng ông Hagel tin là đã tới lúc đặt những sự tập trung mới vào việc khảo sát sự lành mạnh của lực lượng hạt nhân, và đặc biệt là những vấn đề ảnh hưởng tới tinh thần, tính cách chuyên nghiệp, thành tích hoạt động, và vai trò lãnh đạo của những người trong lực lượng đó.

Ông Kirby nói rằng bộ trưởng Quốc phòng xác minh rằng đối với an ninh quốc gia, không có sứ mạng nào quan trọng hơn sự ngăn chặn hạt nhân chiến lược.

Tuần trước, Không lực đã đình chỉ chức vụ 34 sĩ quan chịu trách nhiệm phóng phi đạn hạt nhân với cáo buộc lgian lận hay bao che gian lận trong một cuộc sát hạch trình độ.

Cáo buộc về gian lận này bị phát hiện trong một cuộc điều tra riêng rẽ về những cáo giác các sĩ quan ở căn cứ không quân Montana, vùng Trung Tây Hoa Kỳ, sở hữu ma túy.

Ngoài ra còn có những báo cáo về nhuệ nhí thấp, tình trạng chán nản ở các binh sĩ không quân và một Tướng Không lực bị cách chức hồi năm ngoái vì say rượu trong khi tham dự một cuộc thao diễn hạt nhân ở Nga.

VOA Express

XS
SM
MD
LG