Đường dẫn truy cập

Ông Donald Trump và Chủ tịch Hạ viện tỏ ý tin tưởng sau cuộc hội kiến


Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump (trái) và Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan.
Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump (trái) và Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan.

Người được coi như ứng cử viên được đảng Cộng hòa đề cử ra tranh chức tổng thống, ông Donald Trump và giới chức dân cử cấp cao nhất của đảng này, là Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, đã bày tỏ tin tưởng sau cuộc họp giữa hai ông ngày 12/5, rằng hai ông cuối cùng sẽ đoàn kết trong cuộc vận động chống lại người có phần chắc sẽ được đảng Dân chủ đề cử làm ứng cử viên tổng thống của đảng này, bà Hillary Clinton.

Phát biểu với các nhà báo tại cuộc họp báo thường lệ, ông Ryan miêu tả cuộc họp với ông Trump là “đáng khích lệ”.

Ông nói việc ông và ông Trump có những khác biệt quan điểm không phải là điều bí mật. Hai ông đã thảo luận về những khác biệt đó trong cuộc gặp gỡ hôm 12/5. Vấn đề là hai người sẽ phải làm gì để đoàn kết đảng Cộng hòa và tất cả các phe cánh bảo thủ trong đảng Cộng hòa.

Ông Ryan cho biết hai ông đã có một cuộc đối thoại rất đáng khích lệ, có tính xây dựng để hoàn tất mục tiêu đó.

Trong khi đó các cuộc biểu tình chống đối ông Trump diễn ra bên ngoài trụ sở của Ủy ban Toàn quốc đảng Cộng hòa, là địa điểm họp của ông Ryan và ông Trump.

Ông Trump sẽ thảo luận với các nhà lập pháp đảng Cộng hòa khác, một số vẫn bày tỏ hoài nghi về các quan điểm chính trị của ông và về cơ may có thể đánh bại bà Clinton trong cuộc bầu cử sắp tới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG