Đường dẫn truy cập

Ông Biden giới thiệu cố vấn kinh tế hàng đầu


Bà Janet Yellen, cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.
Bà Janet Yellen, cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Ông Joe Biden, Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ, sẽ chính thức giới thiệu các cố vấn chính sách kinh tế hàng đầu của mình vào thứ Ba 1/12, theo Reuters.

Ông Biden sẽ xuất hiện tại một sự kiện ở thành phố quê nhà Wilmington, bang Delaware, cùng với những người được ông chọn vào các vị trị cố vấn kinh tế cấp cao, bao gồm người được ông đề cử làm Bộ trưởng Tài chính là cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen.

Reuters cho biết nhóm cố vấn này sẽ củng cố quan điểm của ông Biden về cách tiếp cận tích cực hơn đối với đại dịch COVID-19. Các cố vấn đều bày tỏ sự ủng hộ đối với các biện pháp khắc phục ảnh hưởng của đại dịch nhằm tối đa hóa việc làm, giảm bất bình đẳng kinh tế và giúp đỡ phụ nữ và dân tộc thiểu số, những người bị tổn thương do suy thoái kinh tế.

Bà Janet Yellen là đề cử của ông Biden cho vị trí Bộ trưởng Tài chính, bà ừng là chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang từ năm 2014 đến năm 2018.

Ông Biden cũng bổ nhiệm bà Cecilia Rouse làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế; bà Heather Boushey và ông Jared Bernstein là thành viên của hội đồng này. Ông cũng đề cử bà Neera Tanden, giám đốc điều hành của Trung tâm Tiến bộ Mỹ (Center for American Progress), giữ chức Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách, theo AP.

Hôm 30/11, ông Biden đã nhận được báo cáo thông tin tình báo bí mật đầu tiên và đầy đủ kể từ khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3/11, sau khi Tổng thống Donald Trump trong nhiều tuần từ chối thua cuộc và trì hoãn quá trình chuyển giao chính thức.

VOA Express

XS
SM
MD
LG