Đường dẫn truy cập

Tổng Thư Ký LHQ: Nên cho ngoại giao một cơ hội


Tàu khu trục tên lửa USS Ramage được triển khai trong vùng Vịnh Ả Rập.
Tàu khu trục tên lửa USS Ramage được triển khai trong vùng Vịnh Ả Rập.
Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon yêu cầu các cường quốc chớ vội tấn công Syria cho đến khi một toán thanh sát viên vũ khí hóa học của Liên Hiệp Quốc hoàn tất công tác của họ.

Ngày hôm nay ông Ban nói toán này sẽ rời Syria ngày thứ Bảy này và phúc trình kết quả cuộc điều tra cho ông.

Ông Ban cũng nói “nên cho ngoại giao một cơ hội” vào lúc Hoa Kỳ và các cường quốc phương Tây khác đang cứu xét đáp ứng đối với việc chính phủ Syria bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học chống lại thường dân trong tuần qua.

Toán thanh sát viên Liên Hiệp Quốc rời Damascus trên một đoàn xe vào ngày hôm nay để bắt đầu ngày kiểm tra thứ ba.

Thủ tướng Anh David Cameron ngày hôm nay họp với Quốc hội để thảo luận về tình hình Syria.

Với áp lực của các nhà lập pháp ngày càng tăng, ngày hôm qua, chính phủ ông nói Anh sẽ không tham dự bất cứ hành động quân sự nào chống lại Syria cho đến khi toán thanh sát viên Liên Hiệp Quốc có cơ hội phúc trình về những điều khám phá được.

Tại Washington, các giới chức Tòa Bạch Ốc ngày hôm nay sẽ thuyết trình cho các thành viên Quốc hội về tin tức tình báo liên quan đến vụ tấn công bằng hơi độc giết chết hàng trăm thường dân tại vùng ngoại ô Damascus.

Chính phủ Syria phủ nhận không có bất cứ vai trò nào trong các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học.

Truyền thông nhà nước loan tin là ngày hôm nay Tổng thống Bashar al-Assad nói nước ông sẽ tự bảo vệ chống lại bất cứ cuộc xâm lăng nào và sẽ thành công.

Iran cảnh báo bất cứ hành động nào của phương Tây chống lại Syria sẽ đưa đến kết quả “hủy diệt Israel”, đồng minh của Hoa Kỳ trong vùng.

Theo các tin tức của Iran, Trung tướng Mohammad Ali Jafari thuộc Vệ binh Cách mạng Quốc gia cũng nói là bất cứ hành động nào của Hoa Kỳ chống lại Damascus sẽ là một “chiến tranh Việt Nam thứ hai” đối với Mỹ.

Tổng thống Barack Obama nói ông chưa quyết định về bất cứ hành động nào nhưng ông cả quyết là những người nào vi phạm chuẩn mực quốc tế sẽ chịu trách nhiệm về những hành động của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG