Đường dẫn truy cập

Pence phản pháo cáo buộc dùng email tư cho việc công


Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence.
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 3/3 tuyên bố việc ông dùng tài khoản email cá nhân trong lúc còn làm Thống đốc bang Indiana khác xa với vụ bê bối email của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Việc bà Clinton dùng máy chủ email cá nhân cho công vụ thời làm Ngoại trưởng là trọng tâm ‘ném đá’ của ông Pence cùng nhiều người khác nhắm vào cựu ứng viên bên đảng Dân chủ trong chiến dịch tranh cử Tổng thống 2016. Ông Pence lúc bấy giờ là người đứng phó cho ứng viên Tổng thống bên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Phát biểu bên lề một sự kiện tại Wisconsin hôm nay, ông Pence nói không thể nào so sánh hành vi của bà Clinton với hành động của ông bởi bà Clinton đã dùng máy chủ cá nhân xử lý các thông tin mật, rồi thủ tiêu các email mà giới chức và Quốc hội yêu cầu trưng ra.

Hôm qua, báo chí Mỹ phanh phui rằng ông Pence thời làm Thống đốc thỉnh thoảng có dùng tài khoản email AOL bàn luận về các vấn đề nhạy cảm và các vấn đề an ninh nội địa. Theo tờ Indianapolis Star, tài khoản đó đã bị tin tặc tấn công mùa hè năm ngoái.

Ông Pence khẳng định tuân thủ luật lệ bang Indiana và rằng có một luật sư bên ngoài đã đánh giá các email cá nhân của ông và lưu lại những email liên quan đến công vụ.

Một phát ngôn nhân của Tòa Bạch Ốc nói không như trường hợp của bà Clinton, trường hợp của Phó Tổng thống Pence không chịu sự chi phối của luật liên bang và ông cũng không có trao đổi thông tin mật.

Phát ngôn nhân Sarah Sanders nhấn mạnh hai trường hợp này hoàn toàn khác biệt.

VOA Express

XS
SM
MD
LG