Đường dẫn truy cập

Omicron: Nhật tiêm thêm mũi thứ ba, Philippines chủng ngừa trẻ con


Chích mũi tăng cường vaccine Covid-19 của Moderna cho cư dân địa phương tại một trung tâm tiêm chủng ở Tokyo do Lực lượng phòng vệ Nhật Bản điều hành (ảnh chụp ngày 31/1/2022).
Chích mũi tăng cường vaccine Covid-19 của Moderna cho cư dân địa phương tại một trung tâm tiêm chủng ở Tokyo do Lực lượng phòng vệ Nhật Bản điều hành (ảnh chụp ngày 31/1/2022).

Thủ tướng Nhật Fumio Kishida ngày 7/2 loan báo muốn tăng tốc chương trình chích mũi vaccine thứ ba lên thành một triệu mũi/ngày vào cuối tháng này, gấp đôi tiến độ hiện tại.

Số ca COVID trên toàn quốc đã vượt quá 100.000 lần đầu tiên hôm 5/2. Hầu hết các khu vực hiện đang chịu những biện pháp kiểm soát để chặn đứng biến thể Omicron vốn đã bùng phát trong dân số Nhật, nơi chưa tới 5% đã chích mũi vaccine thứ ba.

Tokyo và 12 khu vực hành chánh khác đang có kế hoạch gia hạn các quy định COVID sau ngày 13/2 thêm khoảng 3 tuần, theo Reuters.

Tại Philippines, chiến dịch chích ngừa cho trẻ nhỏ đang được đẩy mạnh. Tại một trung tâm tiêm chủng ở Philippines hôm 7/2, các nhân vật hoạt hình, các con rối, và những nghệ sĩ trình diễn góp mặt giúp vui cho các em từ 5 đến 11 tuổi tới đây chích ngừa COVID.

Philippines đã tiêm chủng khoảng phân nửa số dân 110 triệu, nhưng nhiều khu vực bên ngoài các trung tâm thành thị còn bị bỏ lại khá xa, khiến nỗ lực kìm chế COVID thêm khó khăn.

Trẻ em đặc biệt bị ảnh hưởng bởi những biện pháp COVID tại Philippinhes. Các trường học bị đóng cửa gần hai năm, trẻ em phải ở nhà theo những quy định phong tỏa chặt chẽ.

Philippines đang tìm cách tiêm chủng cho 15 triệu trẻ em.

Các biện pháp khác nhằm khuyến khích trẻ em tiêm chủng là chích ngừa tại sở thú.

Tới nay, Philippines có 3,6 triệu người nhiễm, 54 ngàn ca tử vong vì COVID. Tháng trước có mấy ngày số ca nhiễm thường nhật tại Philippines tăng kỷ lục vì biến thể Omicron.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG