Đường dẫn truy cập

Olympic Tokyo: Naomi Osaka bị loại ở vòng 3


Ngôi sao quần vợt Nhật Bản Naomi Osaka bị loại sau vòng 3 Olympic Tokyo
Ngôi sao quần vợt Nhật Bản Naomi Osaka bị loại sau vòng 3 Olympic Tokyo

Ngôi sao quần vợt Naomi Osaka, niềm hy vọng Olympic lớn nhất của chủ nhà Nhật Bản bị loại ở vòng 3, trong khi siêu sao thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles rút khỏi các nội dụng đồng đội, để vuột chiếc huy chương vàng vào tay đội Nga. Đó là hai thất bại gây chấn động trong ngày tranh tài hôm thứ Ba 27/7 tại Olympic Tokyo 2020.

Osaka, người đã thắp sáng đuốc Olympic tối thứ Sáu vừa qua để khai mạc Thế vận hội Tokyo sau một năm bị trì hoãn vì COVID-19, đã bị Marketa Vondrousova của Cộng hoà Czech đánh bại với tỉ số 6-1 và 6-4 trong trận đấu ở vòng ba Olympic.

Nữ vận động viên có gốc đa sắc tộc bị loại khỏi Olympic khiến Nhật Bản không còn nhân vật thể thao nổi tiếng toàn cầu nào đại diện cho nước chủ nhà trong phần còn lại của Thế vận hội.

"Tôi chắc chắn bị rất nhiều áp lực," Osaka nói, "tôi nghĩ có lẽ vì tôi chưa từng thi đấu ở Thế vận hội trước đây và lần đầu tiên thi đấu ở Olympic này có quá nhiều áp lực ... tôi thực sự không biết làm thế nào để đối phó với áp lực đó."

Trong khi đó, giấc mơ thâu tóm huy chương vàng của Simone Biles tại Olympic Tokyo 2020 tan vỡ sau bài thi xà đơn hôm thứ Ba, và siêu sao người Mỹ này cũng không chắc có thể tiếp tục tranh tài những nội dung sắp tới tại Olympic hay không.

Siêu sao Biles rút khỏi các nội dụng đồng đội thể dục dụng cụ sau bài biểu diễn xà đơn không thành công, và để cho đội Nga vượt lên đoạt chiếc huy chương vàng toàn đội quý giá nhất của môn thể dục dụng cụ nữ.

Simone Biles cho biết cô cần phải hồi phục tâm lý. “Cuộc sống còn nhiều điều hơn là chỉ thể dục dụng cụ,” Biles nói và cho biết mục tiêu của cô là phải lo cho sức khỏe của mình.

Biles nói: "Thật không may là nó xảy ra ở giai đoạn này vì tôi thực sự muốn Thế vận hội này diễn ra tốt hơn một chút. Nhưng một lần nữa, từng việc một. Hãy cùng chờ xem phần còn lại diễn ra như thế nào."

Huy chương bạc đồng đội thể dục dụng cụ mà đội Mỹ đạt được có nghĩa là tham vọng 6 huy chương vàng của Biles để gộp vào thành tích bốn huy chương vàng từ Olympic Rio và để trở thành nữ vận động viên thể dục dũng cụ vĩ đại nhất mọi thời đại đã tan vỡ.

"Nó chỉ tệ hại khi bạn đang chiến đấu với chính cái đầu của mình," Biles nói. "Bạn muốn làm điều đó cho chính mình nhưng bạn quá lo lắng về những gì mọi người sẽ nói, sẽ nghĩ, và mọi thứ trên internet."

Về lý thuyết, Biles vẫn có thể giành năm huy chương vàng phía trước, nhưng điều đó dường như ngày càng khó xảy ra.

XS
SM
MD
LG