Đường dẫn truy cập

Giá dầu sụt giảm hôm Thứ Năm


Giá dầu sụt giảm hôm Thứ Năm
Giá dầu sụt giảm hôm Thứ Năm

Giá dầu trên thế giới sụt giảm hôm Thứ Năm, khi những lo ngại về nền kinh tế trì trệ của Châu Âu đã vượt quá mối lo ngại về tình hình bạo động tại Libya.

Trong phiên giao dịch ở thị trường New York, giá một thùng dầu giao trong tương lai sụt giảm 1 đô la 58 cents xuống còn 102 đô la 80 cents. Giá dầu thô Brent ở thị trường London cũng sụt giảm.

Giá dầu đã tăng cao khi các cuộc giao tranh tại Libya và mức hư hại tại những cơ sở sản xuất dầu của nước này đã cắt giảm dầu xuất khẩu khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày.

Nhưng những lo ngại về vấn đề nợ nần của Châu Âu đã tăng cao mới đây khi một cơ quan đánh giá tín dụng đã hạ thấp thứ hạng của Tây Ban Nha. Cuộc khủng hoảng nợ nần tại Tây Ban Nha và một số quốc gia khác có thể hạ giảm mức tăng trưởng kinh tế của Châu Âu và nhu cầu năng lượng của khu vực này. Sự sụt giảm nhu cầu năng lượng cũng thường làm giá dầu sụt giảm.

Giá dầu sụt giảm cũng còn là kết quả của sự hạ giảm tỷ giá đồng euro mới đây so với đồng đô la. Dầu là một trong số nhiều sản phẩm được định giá bằng đô la, như vậy đồng đô la mạnh hơn sẽ mua được nhiều dầu hơn.

Thị trường dường như ít chú ý tới vụ nổ đường ống dẫn dầu mới đây khiến lượng dầu xuất khẩu của Iraq bị giảm khoảng nửa triệu thùng mỗi ngày hay hơn nữa. Một bản tin cho biết đường ống dẫn dầu này có thể được sửa chữa trong vòng 5 ngày.

Bất ổn chính trị cũng có thể ảnh hưởng tới các thị trường dầu hôm Thứ Sáu khi xảy ra các cuộc biểu tình được dự trù sẽ diễn ra tại Ả Rập Saudi, là nước sản xuất và xuất khẩu dầu hàng đầu trên thế giới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG