Đường dẫn truy cập

Giá dầu giảm mạnh


Giá dầu trên thị trường thế giới tiếp tục giảm hôm thứ Tư, xuống các mức chưa từng thấy trong nhiều tháng qua.

Tại New York, giá dầu thô West Texas Intermediate được khoan từ những dàn khoan của Mỹ giảm còn 91,81 đô la một thùng, thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, trước khi lên cao lại.

Tại London, dầu thô Brent, khoan tại Bắc Hải giảm xuống còn 111,63 đô la một thùng, gần mức thấp nhất trong 4 tháng qua.

Các nhà phân tách nói sự bất ổn chính trị tại Hy Lạp và những nghi vấn về việc nước này có thể là quốc gia đầu tiên rời khỏi khu vực 17 quốc gia dùng đồng euro giúp đẩy giá dầu thô xuống thấp, dựa trên lý thuyết là xáo trộn kinh tế có thể làm giảm mức cầu dầu thô.

Thêm vào đó, giá dầu thô Mỹ giảm vào lúc chính phủ tường trình là nguồn cung dầu của nước này trong tuần qua tăng hơn 2 triệu thùng. Mức dầu dự trữ của Hoa Kỳ hiện nay cao nhất trong vòng 22 năm qua, và giá cả thường sụt giảm khi có nhiều dầu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG