Đường dẫn truy cập

Oanh kích trúng các mục tiêu của nhóm IS ở đông bắc Syria


Hai phi cơ chiến đấu F-15E Strike Eagles của Không Lưc Mỹ bay trên không phận miền bắc Iraq sau khi oanh kích ở Syria
Hai phi cơ chiến đấu F-15E Strike Eagles của Không Lưc Mỹ bay trên không phận miền bắc Iraq sau khi oanh kích ở Syria

Một nhóm theo dõi chiến tranh tại Syria cho hay các cuộc không kích, được cho là do các lực lượng được Hoa Kỳ dẫn đầu thực hiện, đã đánh trúng hai khu vực thuộc một tỉnh ở miền đông Syria.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria nói rằng các cuộc không kích diễn ra vào tối thứ Năm và rạng sáng thứ Sáu tại hai khu vực thuộc tỉnh Deir el-Zour.

Nhóm quan sát có trụ sở ở Anh này nói rằng các mục tiêu này có lẽ là các cơ sở dầu hỏa. Tin nói rằng một trung tâm chỉ huy của Nhà nước Hồi giáo cũng bị đánh trúng.

Không có tin tức về thương vong, mặc dù Ðài quan sát Nhân quyền Syria ước tính ít nhất 140 phần tử cực đoan Hồi giáo và 13 thường dân đã thiệt mạng trong ba đợt oanh kích trước đó.

Hoa Kỳ, cùng với các đồng minh Ả Rập đã không kích các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo ở Syria trong mấy ngày qua.

Hôm thứ Năm, Ngũ giác đài nói rằng Ả Rập Xê-út và Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập hỗ trợ trong các cuộc không kích nhắm vào các cở sở dầu hỏa do các phần tử chủ chiến kiểm soát ở đông bắc Syria.

Bô Tư lệnh miền Trung của Hoa Kỳ, cơ quan chỉ huy các hoạt động quân sự của Mỹ ở Trung Ðông, nói rằng các cuộc oanh kích nhắm vào các cơ sở lọc dầu cỡ nhỏ có thể mang lại đến 2 triệu đôla mỗi ngày cho các phần tử chủ chiến.

Anh quốc cũng có thể tham gia chiến dịch không kích trong nay mai, nếu quốc hội nước này biểu quyết cho phép, như trông đợi, trong ngày hôm nay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG