Đường dẫn truy cập

Nữ Phóng viên bị quấy rối tình dục ở World Cup


Khi Júlia Guimarães đang tường trình từ Yekaterinburg hôm 24/6 thì khi một người đàn ông cúi xuống hôn lên má cô trước máy ghi hình. (Ảnh chụp màn hình từ trang CNN)
Khi Júlia Guimarães đang tường trình từ Yekaterinburg hôm 24/6 thì khi một người đàn ông cúi xuống hôn lên má cô trước máy ghi hình. (Ảnh chụp màn hình từ trang CNN)

Một nhà báo thể thao Brazil được ca ngợi vì phản ứng của cô đối với người đàn ông đã tìm cách hôn cô trong khi cô đang tường trình World Cup ở Nga.

Khi Júlia Guimarães đang tường trình từ Yekaterinburg hôm Chủ nhật (24/6) thì khi một người đàn ông cúi xuống hôn lên má cô trước máy ghi hình.

Khi người đàn ông lùi lại, nhà báo thể thao của đài truyền hình TV Globo và SportTV đã ngưng tường thuật lại và quở trách người đàn ông, khiến ông ta giật lùi lại.

“Không được làm thế! Đừng bao giờ làm như thế nữa,” cô hét vào người đàn ông. Người đàn ông xin lỗi. Tiếng của ông có thể nghe thấy được trong trong clip. "Đừng làm thế, tôi không cho phép ông làm điều đó, không bao giờ, được chứ? Như thế là bất lịch sự, là không đúng."

"Không bao giờ làm điều đó với một người phụ nữ, được chứ? Phải tôn trọng."

Viết trên Twitter, Guimarães nói: "Thật khó diễn tả... May mắn là tôi chưa bao giờ đụng phải chuyện này ở Brazil. Ở đây đã xảy ra hai lần. Thật đáng buồn! Đáng xấu hổ!"

"Thật khủng khiếp. Tôi cảm thấy bất lực và yếu thế, " nữ phóng viên này nói trên đài truyền hình Globo Esporte. "Lần này tôi đã phản ứng, nhưng đáng buồn là tại sao có những người không hiểu, và cảm thấy họ có quyền làm điều đó.”

Guimarães cho biết cô cũng bị quấy rối trong trận khai mạc World Cup giữa Nga và Ai Cập ở Moscow.

Phản ứng của cô được hoan nghênh bởi các đồng nghiệp và công chúng.

Nhà báo thể thao Paolo Antunes đã viết trên Twitter: "Anh ta là một kẻ không bình thường. Một thằng ngốc với tâm trí của một cậu bé 13 tuổi, nhưng Júlia Guimarães rất tuyệt vời trong phản ứng của cô ấy."

Vụ việc xảy ra chỉ hơn một tuần sau khi phóng viên người Colombia Julieth González Therán bị tấn công tình dục trong khi tường trình từ thành phố Saransk của Nga.

Theran đang nói chuyện trước ống kính thì một người đàn ông đưa tay vào ngực cô và hôn lên má cô.

Cô cố giữ bình tĩnh để tường trình cho xong trước khi chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng truyền thông xã hội.

"Tôi đã ở hiện trường trong hai giờ để chuẩn bị cho chương trình phát sóng và không gặp trục trặc gì, " cô nói với đài truyền hình Đức Deutsche Welle.

"Khi chúng tôi phát trực tiếp, người đàn ông này đã lợi dụng tình huống đó. Sau đó, khi tôi kiểm tra xem ông ấy có còn ở đó không, ông ấy đã biến mất."

Sau khi đăng video trên tài khoản Instagram của mình, González Therán kêu gọi sự tôn trọng nhiều hơn cho các nhà báo nữ.

"Chúng tôi không xứng đáng với sự đối xử như vậy. Tôi chia sẻ niềm vui của bóng đá nhưng chúng tôi phải xác định giới hạn giữa tình cảm và quấy rối," cô viết.

XS
SM
MD
LG