Đường dẫn truy cập

Nữ Hoàng Hà Lan thăm Myanmar


Nữ hoàng Maxima của Hà Lan đang có mặt ở Myanmar trong chuyến đi thăm 3 ngày trong cương vị Đặc sứ của Tổng Thư Ký LHQ về Tài Chính và Phát triển.
Nữ hoàng Maxima của Hà Lan đang có mặt ở Myanmar trong chuyến đi thăm 3 ngày trong cương vị Đặc sứ của Tổng Thư Ký LHQ về Tài Chính và Phát triển.

Nữ hoàng Maxima của Hà Lan lên tiếng tại Myanmar hôm nay, kêu gọi sự tham gia rộng rãi hơn của quần chúng về mặt xã hội và tài chính như một phương cách giúp Myanmar lớn mạnh và phát triển kinh tế.

Phát biểu tại Đại học Yangon, Nữ hoàng Hà Lan nói, cho phép công chúng được tiếp cận các dịch vụ tài chính cơ bản như ngân hàng và các trương mục tiết kiệm rộng rãi hơn có thể giúp xây dựng một nền kinh tế ngay từ cơ sở trở lên.

Nữ Hoàng Maxima nói: “Tôi muốn nói rằng cho phép quần chúng tham gia rộng rãi về tài chính là điều thiết yếu cho phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm và phát triển xã hội tại bất cứ nước nào. Làm như thế sẽ ủng hộ việc kêu gọi sự tham gia của nhiều thành phần hơn về mặt xã hội, là yếu tố thiết yếu cho bất cứ sự chuyển đổi nào sang dân chủ bền vững, dẫn tới các xã hội ổn định.”

Nữ hoàng Hà Lan nói bằng cách cung cấp một hệ thống tài chính minh bạch, với sự tham gia của mọi thành phần, Myanmar sẽ xây dựng một nền tảng vững chắc cho phát triển bền vững, mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Nữ Hoàng của Hà Lan đang có mặt ở Myanmar trong chuyến đi thăm 3 ngày trong cương vị Đặc sứ của Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc về Tài Chính và Phát triển, một chức vụ mà bà đã nắm giữ từ năm 2009 tới nay.

Myanmar đang chuẩn bị loan báo một lộ trình hướng tới phát triển tài chính bao gồm mọi thành phần, mà nước này hy vọng sẽ tăng thu nhập của người dân, giúp các doanh nghiệp và trở thành một động cơ cho phát triển kinh tế.

Các tổ chức phát triển quốc tế như Liên Hiệp Quốc và Ngân Hàng Thế giới coi việc mời gọi quần chúng tham gia là một ưu tiên trong thế giới đang phát triển.

Tại nhiều quốc gia, tình trạng công chúng không được tham gia các dịch vụ tài chính rộng rãi, đã buộc những người nghèo phải dựa vào những kẻ cho vay cắt cổ, hay phải cầm cố tài sản như gia súc hoặc giữ vàng như một hình thức tiết kiệm, và trong các trường hợp khẩn cấp, họ thường phải mang những tài sản này đi cầm cố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG