Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên cảnh báo sẽ tăng cường kho vũ khí hạt nhân


Bắc Triều Tiên ngày hôm nay cảnh báo rằng họ sẽ tăng cường kho vũ khí hạt nhân để đáp trả cuộc tập trận chung giữa Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên vốn sẽ khởi động vào ngày thứ Hai tới.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên của Bắc Triều Tiên trích lời một giới chức cấp cao của quân đội nước này nói rằng các cuộc thao diễn quân sự sẽ khiến cho tiến trình giải trừ vũ khí hạt nhân của bán đảo Triều Tiên đi tới chỗ bế tắc.

Bắc Triều Tiên cũng nói rằng họ sẽ không còn bị ràng buộc bởi thỏa thuận đình chiến vốn đã chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên trong giai đoạn từ năm 1950 đến năm 1953.

Những lời cảnh báo này được đưa ra trong khi các nỗ lực ngoại giao vẫn tiếp diễn để nối lại các cuộc hội đàm đã bị ngưng trệ về việc chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên đã rời bỏ các cuộc đàm phán và tiến hành vụ thử hạt nhân thứ hai hồi năm ngoái, khiến Liên Hiệp Quốc phải áp đặt các biện pháp chế tài nghiêm ngặt hơn.

Bình Nhưỡng thường tăng cường những lời đe dọa đối với Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ trước các cuộc tập trận chung đã được lên kế hoạch từ trước.

Bắc Triều Tiên lên án những cuộc tập trận này là sự chuẩn bị cho một cuộc xâm lăng nước họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG