Đường dẫn truy cập

Cuộc sống xa hoa của giai cấp lãnh đạo Bắc Triều Tiên


Cuộc sống xa hoa của giai cấp lãnh đạo Bắc Triều Tiên
Cuộc sống xa hoa của giai cấp lãnh đạo Bắc Triều Tiên

Các tin tức mới tiết lộ cho thấy dường như người lập ra nhà nước Bắc Triều Tiên và con trai ông, người cai trị Bắc Triều Tiên hiện nay, có một đường dây ở Áo quốc, giúp họ có một cuộc sống xa hoa rất ít người biết đến.

Một quyển sách mới ở Áo trích dẫn lời một cựu Đại tá bộ đội Bắc Triều Tiên cho biết trong suốt 16 năm, ông ta sống dưới một vỏ bọc mà thực chất là người chuyên đi mua sắm hàng hóa cho hai cha con ông Kim, từ những chiếc xe thể thao cho đến những món ăn cao cấp.

Cuộc sống của họ khác hẳn cuộc sống lầm than của nhiều người dân Bắc Triều Tiên, ngày nào cũng tranh thủ để có miếng ăn.

Viên đại tá khai tên Kim Jong Ryul nói rằng chính vì thấy rõ những bất công đó, ông ta phải dàn dựng ra cái chết của mình để có thể sống một cuộc sống mới nhưng bí mật tại Áo.

Trong sách mới xuất bản, viên đại tá kể lại Kim Il Sung, thân phụ của Kim Jong Il, đã từng gửi một nhóm đầu bếp đến học tại một trường ẩm thực nổi tiếng của Áo để biết nấu các món đặc biệt của Áo.

Vẫn theo lời kể trong sách, cố lãnh tụ Kim Il Sung chỉ ăn thức ăn của nước ngoài và có mấy chục căn biệt thự hoành tráng, trang trí nội thất bằng những món đắt tiền như lụa lót tường, chùm đèn treo từ trần nhà có nhiều ngọn và bàn ghế đắt tiền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG