Đường dẫn truy cập

'Cần giám sát viện trợ lương thực cho Bắc Triều Tiên'


Thượng nghị sĩ Lugar nói không nên đưa bất cứ viện trợ lương thực nào tới Bắc Triều Tiên trừ phi có các nhân viên giám sát
Thượng nghị sĩ Lugar nói không nên đưa bất cứ viện trợ lương thực nào tới Bắc Triều Tiên trừ phi có các nhân viên giám sát

Một thượng nghị sĩ hàng đầu của Hoa Kỳ nói với chính quyền Tổng thống Obama rằng không nên đưa bất cứ viện trợ lương thực nào tới Bắc Triều Tiên trừ phi có các nhân viên giám sát tại chỗ để bảo đảm là lương thực đó tới tay những người thực sự cần tới.

Hôm qua, thượng nghị sĩ Richard Lugar, một đảng viên Cộng hòa hàng đầu thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, đưa ra nhận định vừa kể vào lúc các giới chức LHQ đang có mặt tại Bắc Triều Tiên đễ đánh giá nhu cầu lương thực của nước này sau một mùa đông khắc nghiệt.

Một nữ phát ngôn viên của Chương trình Thực phẩm Thế giới nói với thông tấn xã Associated Press tại New York rằng LHQ dự trù viện trợ thêm cho Bắc Triều Tiên trên 300.000 tấn lương thực.

Washington chưa cho biết liệu Hoa Kỳ có sẽ đóng góp vào chương trình này hay không, nhưng tin tức cho hay Washington đang cứu xét vấn đề.

Ông Robert King, đặc sứ cao cấp của Hoa Kỳ về nhân quyền tại Bắc Triều Tiên, từ chối không trả lời câu hỏi về vấn đề này trong chuyến công du Nam Triều Tiên hồi tuần trước.

Thượng nghị sĩ Lugar nói mọi khoản viện trợ của Hoa Kỳ đều “phải tùy thuộc vào việc Bình Nhưỡng cho phép các quan sát viên tiếp cận và thi hành nhiệm vụ theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế.”

Ông Lugar nêu ra rằng tại Bắc Triều Tiên việc chăm lo cho những người trong quân đội “đã được dành cho ưu tiên so với số dân còn lại.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG