Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên diễu hành ca ngợi liên minh quân sự với TQ


Kim Jong Un (trái), 27 tuổi, được thăng chức tướng 4 sao và Phó chủ tịch quân uỷ trung ương của đảng Lao Động Triều Tiên
Kim Jong Un (trái), 27 tuổi, được thăng chức tướng 4 sao và Phó chủ tịch quân uỷ trung ương của đảng Lao Động Triều Tiên

Con trai út của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il và là người rõ ràng sẽ kế nhiệm ông đã xuất hiện cùng cha tại một buổi diễu hành ở Bình Nhưỡng để ca ngợi liên minh quân sự giữa Bắc Triều Tiên và Trung Quốc.

Ngày hôm nay, Kim Jong Un đã đứng tại bục duyệt đội hình tham gia diễu hành cùng với cha và tướng Quách Bá Hùng, phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, người đang thăm Bình Nhưỡng.

Bắc Triều Tiên đã tổ chức cuộc diễu hành tại một sân vận động trong nhà để đánh dấu 60 năm ngày lực lượng Trung Quốc bắt đầu tham gia vào cuộc chiến tranh Triều Tiên từ năm 1950 đến năm 1953.

Trung Quốc đã cùng sát cánh với Bắc Triều Tiên trong cuộc chiến tranh để chống lại lực lượng Nam Triều Tiên và lực lượng Liên Hiệp Quốc do Hoa Kỳ lãnh đạo.

Cuộc chiến đã chấm dứt với một hiệp định ngưng bắn.

Hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc, Tân Hoa Xã trích lời ông Quách ngày hôm nay nói rằng Bắc Kinh sẽ phát triển và làm sâu rộng điều mà ông gọi là tình hữu nghị được nuôi dưỡng bằng máu và không thể phá vỡ với Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên năm nay 68 tuổi đã phong quân hàm tướng 4 sao cho con trai Kim Jong Un và đồng thời bổ nhiệm Jong Un vào các vị trí chính trị quan trọng hồi tháng trước.

Các nhà quan sát nói rằng hành động này là một dấu hiệu cho thấy ông Kim Jong Il đang có kế hoạch để cho con trai mình, người năm nay 27 tuổi, kế vị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG