Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên xác nhận việc chuyển quyền


Hãng tin AP nói rằng ông Yang phó chủ tịch quốc hội Bắc Triều Tiên xác nhận Kim Jong Un sẽ nối nghiệp cha
Hãng tin AP nói rằng ông Yang phó chủ tịch quốc hội Bắc Triều Tiên xác nhận Kim Jong Un sẽ nối nghiệp cha

Một giới chức cao cấp Bắc Triều Tiên nói rằng con trai út của Kim Jong Il sẽ nối nghiệp cha làm lãnh tụ ở quốc gia cộng sản này.

Tin trên truyền hình của hãng thông tấn Associated Press nói rằng ông Yang Hyong Sop xác nhận trong một cuộc phỏng vấn dành riêng cho họ rằng Kim Jong Un là người kế tiếp để lãnh đạo Bắc triều Tiên.

Ông Yang là phó chủ tịch quốc hội Bắc Triều Tiên, và là thành viên của chính trị bộ của Ủy ban Trung ương đảng Lao Động Bắc Triều Tiên cầm quyền tại nước này.

Tin truyền hình của hãng thông tấn AP cho hay lời nhận định của ông Yang là sự xác nhận công khai đầu tiên về tin nói rằng rồi ra cậu Kim 27 tuổi sẽ nối nghiệp cha.

Những lời xác nhận này được đưa ra 2 ngày trước khi diễn ra một cuộc duyệt binh được cho là lớn nhất trong lịch sử Bắc Triều Tiên.

Cuộc duyệt binh vào Chủ nhật sẽ đánh dấu 65 năm thành lập đảng cầm quyền và các nhà phân tích tình hình tin rằng điều này có nghĩa là để ăn mừng dự tính trao quyền êm thấm để Kim Jong Un trở thành người cầm quyền kế tiếp của quốc gia.

Hôm thứ Sáu thông tấn xã Yonhap cũng cho biết cuộc duyệt binh sẽ có sự tham dự của 20.000 binh sỹ, xe tăng, xe thiết giáp và phi đạn. Hãng tin này trích dẫn lời của các nguồn tin dấu tên cho biết sẽ có cuộc tụ họp của 100.000 thường dân và một vụ đốt pháo bông thật lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG