Đường dẫn truy cập

Nổ súng tại tòa soạn báo Capital: Nghi can bị truy tố 5 tội cố sát


Ông Steven Shuh, người đứng đầu quận Anne Arundel, cầm một ấn bản ngày Thứ Sáu 29/6/2018 của báo Capital Gazette được phát hành vài giờ sau vụ nổ súng. (AP Photo/Patrick Semansky)
Ông Steven Shuh, người đứng đầu quận Anne Arundel, cầm một ấn bản ngày Thứ Sáu 29/6/2018 của báo Capital Gazette được phát hành vài giờ sau vụ nổ súng. (AP Photo/Patrick Semansky)

Jarrod Warren Ramos, nghi can trong vụ nổ súng tại tòa soạn một tờ báo ở thành phố Annapolis, bang Maryland của Hoa Kỳ hôm 28/6, đã bị buộc tội về 5 tội cố sát.

Ramos bị buộc tội đã nổ súng vào phòng tin, giết chết 5 người hôm 28/6. Theo dự kiến nghi phạm sẽ xuất hiện trước một tòa án tại thành phố Annapolis vào lúc 10:30 sáng thứ Sáu 29/6 để được xét tại ngoại.

Cảnh sát hôm thứ Năm cho biết tay súng đã bước vào tòa soạn tờ Capital Gazette, trang bị với súng ngắn và lựu đạn khói rồi nổ súng. Đài CNN dẫn lời Quận trưởng quận Anne Arundel Steven Schuh, cho biết nghi phạm đã được phát hiện đang ẩn nấp dưới một cái bàn trong tòa nhà. Sau khi bị bắt giữ, cảnh sát quận Anne Arundel đã thẩm vấn nghi phạm vào tối thứ năm.

Đài CNN tường thuật rằng Ramos, 38 tuổi, đã từng đệ đơn kiện tờ báo về tội phỉ báng, nhưng đã thua kiện.

Năm người bị sát hại là: Gerald Fischman, 61, biên tập viên trang xã luận; Rob Hiaasen, 59 tuổi, phó biên tập; John McNamara, 56 tuổi, biên tập; Rebecca Smith, 34 tuổi, nhân viên tiếp thị và Wendi Winters, 65 tuổi, nhân viên đặc trách các ấn phẩm đặc biệt.

Ngoài ra trong vụ tấn công, còn có 3 người khác bị thương và được đưa vào bệnh viện điều trị.

"Trái tim của chúng tôi đã tan vỡ. Đồng nghiệp và bạn bè của chúng tôi đã ra đi...."
Tổng Biên tập báo Capital Gazette

Vài giờ sau vụ nổ súng, tờ Capital Gazette đã cho phát hành một ấn bản với di ảnh của 5 nạn nhân trên trang nhất, giữa lúc bầu không khí tang tóc còn bao trùm lên phòng tin.

Tổng biên tập tờ báo cộng đồng Rick Hutzell được trích lời:

"Trái tim của chúng tôi đã tan vỡ. Đồng nghiệp và bạn bè của chúng tôi đã ra đi. Nhưng bất kể sự mất mát của chúng tôi có sâu đậm bao nhiêu, cũng không thấm vào đâu so với nỗi buồn tiếc thương mà gia đình của những người bạn của chúng tôi đang trải nghiệm."

Còn trong tình trạng bị chấn động, hôm thứ năm tờ Capital Gazette vẫn tỏ thái độ thách thức qua một dòng tin nhắn trên Twitter: "Vâng, chúng tôi vẫn phát hành tờ báo ngày mai."

VOA Express

XS
SM
MD
LG