Đường dẫn truy cập

Nỗ lực tìm máy bay Malaysia mất tích chuyển sang nơi khác


Khu vực tìm chiếc máy bay 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích chuyển hướng, 28/3/14
Khu vực tìm chiếc máy bay 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích chuyển hướng, 28/3/14
Các máy bay của Australia tìm kiếm phi cơ mất tích đã trông thấy nhiều vật thể ở Ấn Độ Dương trong khu vực mà mọi nỗ lực đang quay sang để tìm chiếc máy bay của Hãng Hàng không Malaysia bị mất tích.

Cơ quan An toàn Hàng hải của Australia (AMSA) nói rằng chiếc máy bay trinh sát Orion hôm nay đã phát giác nhiều vật thể tại địa điểm tìm kiếm mới, nằm cách thành phố Perth ở miền Tây Australia khoảng 1.850 km.

Trong một tin nhắn trên trang Twitter, Cơ quan An toàn Hàng hải của Úc nói chiếc máy bay trinh sát đang chuẩn bị gửi về hình ảnh của các vật thể đã được tìm thấy, và hiện còn phải xác định các vật thể này là gì. Cơ quan AMSA nói tàu bè không thể chạy tới khu vực này trước ngày thứ Bảy.

Trước đó trong ngày hôm nay, cuộc tìm kiếm đã di chuyển hơn 1.000 km về hướng đông-bắc sau khi các nhà điều tra xác định chiếc máy bay mất tích đã bay với tốc độ nhanh hơn và sử dụng nhiên liệu nhiều hơn ước tính trước đó, và do đó cuộc hành trình phải ngắn hơn.

Tổng quản trị viên của AMSA John Young hôm nay nói rằng thông tin đó, dựa trên các dữ liệu radar, là “manh mối đáng tin cậy nhất” cho tới nay trong cuộc tìm kiếm xác máy bay, tuy nhiên ông cảnh báo rằng còn phải mất khá nhiều thời gian.

Ông Young nói chuyện bình thường trong các cuộc tìm kiếm cứu hộ, là khi có thông tin mới, những phân tích được điều chỉnh sẽ đưa ta tới một địa điểm khác. Ông nói thêm rằng theo ông thì điều đó không có nghĩa là cuộc tìm kiếm trước đó là phí thời gian.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein nói dựa trên hướng trôi giạt của luồng nước biển, địa điểm mới có thể là khu vực phù hợp với những vật thể đã phát hiện qua ảnh vệ tinh trong tuần qua, gần địa điểm tìm kiếm trước đó. Ông không cho biết các bức ảnh vệ tinh đã được chụp lúc nào.

Cuộc tìm kiếm tại địa điểm vô cùng xa xôi và có thời tiết xấu trên biển đã gây trở ngại cho nỗ lực của giới thẩm quyền để tìm tới nơi có thể có những mảnh vỡ của chiếc máy bay Malaysia đã mất tích hôm 8 tháng Ba với tất cả 239 người trên chuyến bay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG