Đường dẫn truy cập

Vệ tinh Thái Lan phát hiện 300 vật thể ở nam Ấn Ðộ dương


Các hình ảnh vệ tinh của Thái Lan cho thấy khoảng 300 vật thể trôi nổi ở Ấn Độ Dương gần khu vực tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích, ngày 27/3/2014.
Các hình ảnh vệ tinh của Thái Lan cho thấy khoảng 300 vật thể trôi nổi ở Ấn Độ Dương gần khu vực tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích, ngày 27/3/2014.
Các hình ảnh vệ tinh của Thái Lan đã cho thấy các mảnh vỡ có thể là của chiếc máy bay mất tích của Malaysia, nhưng công cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777 lại phải trì hoãn vì thời tiết xấu.

Cơ quan không gian của Thái Lan hôm nay cho biết một trong các vệ tinh của họ đã phát hiện 300 vật thể có kích thước từ 2 tới 15 mét trôi nổi trên vùng biển phía nam hẻo lánh thuộc Ấn Độ Dương.

Tin tức mới này được công bố sau khi các hình ảnh vệ tinh của Pháp đã cho thấy 122 vật thể mà một số sáng bóng và có chiều dài 23 mét, có khả năng là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích, tại một khu vực gần đó.

Các nỗ lực tìm kiếm các mảnh vỡ cho tới nay vẫn chưa thành công.

Cơ quan an toàn hàng hải của Australia hôm nay nói rằng thời tiết xấu đã buộc tất cả các máy bay tìm kiếm phải rời khu vực nghi có các mảnh vỡ, nhưng các tàu thuyền vẫn tiếp tục tìm kiếm.

Trong một thông báo trên Twitter tối hôm nay (giờ Australia), cơ quan này cho biết thời tiết xấu có thể tiếp tục trong 24 giờ tới.

11 máy bay và 5 tàu đã được triển khai tới khu vực, cách bờ biển của Australia 2.500 km về phía tây bắc để tìm những vật có khả năng là các mảnh vỡ trước khi thời tiết xấu đi.

Đây là lần thứ hai trong tuần này điều kiện thời tiết xấu đã khiến cuộc tìm kiếm bị trì hoãn tại vùng biển hẻo lánh và nguy hiểm nhất thuộc Ấn Độ Dương.

Các giới chức Malaysia nhấn mạnh rằng các vật thể có thể không phải là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích, nhưng tin tức về các vật này là manh mối khả quan nhất trong 19 ngày tìm kiếm chiếc máy bay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG