Đường dẫn truy cập

Nổ bom rung chuyển chốt kiểm soát ở Ả-rập Xê Út


Ảnh tư liệu - Những tín đồ đến thăm Thánh điện của Nhà tiên tri tại thành phố Medina, Ả-rập Xê Út, ngày 5 tháng 7 năm 2013.
Ảnh tư liệu - Những tín đồ đến thăm Thánh điện của Nhà tiên tri tại thành phố Medina, Ả-rập Xê Út, ngày 5 tháng 7 năm 2013.

Một vụ nổ làm rung chuyển một chốt kiểm soát bên ngoài một trong những địa điểm linh thiêng nhất của Hồi giáo, Thánh điện của Nhà tiên tri, tại thành phố Medina, Ả-rập Xê Út.

Các hình ảnh video ban đầu chiếu trên mạng lưới al-Arabiya cho thấy lửa cháy bên ngoài cơ sở này và có thể nhìn thấy một thi thể. Đài truyền hình này sau đó đưa tin có ít nhất ba người chết, trong đó có 1 người bị tình nghi là kẻ đánh bom tự sát cùng 2 nhân viên an ninh.

Đền thờ này là nơi an táng Nhà tiên tri Muhammad, người qua đời vào năm 632 sau Công nguyên. Đây là địa điểm linh thiêng thứ hai của Hồi giáo, hàng năm thu hút hàng triệu tín đồ đạo Hồi từ khắp nơi trên thế giới hành hương về Mecca để thăm viếng.

Hai vụ nổ khác cũng được báo cáo ở vương quốc này vào lúc tháng lễ Ramadan khép lại.

Một vụ nổ có liên hệ tới một kẻ đánh bom tự sát tại một đền thờ Hồi giáo của người Shia ở thành phố Qatif phía đông. Không có ghi nhận thương vong.

Vài giờ trước đó, Bộ Nội vụ Ả-rập Xê Út cho hay một kẻ đánh bom tự sát tự nổ tung bản thân gần lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Jeddah ở phía tây.

Tòa đại sứ Mỹ báo cáo nhân viên của họ không có ai thiệt mạng hoặc bị thương.

Ả-rập Xê Út công bố thứ Tư này là ngày đầu tiên của lễ Eid al-Fitr - khởi đầu ba ngày lễ hội khắp thế giới Hồi giáo đánh dấu kết thúc tháng chay tịnh Ramadan hằng năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG