Đường dẫn truy cập

6 người thiệt mạng trong các vụ nổ bom ở Nigeria


Cảnh sát và nhân viên cứu hộ phía trước tòa soạn của nhật báo This Day sau vụ nổ, ngày 26/4/2012
Cảnh sát và nhân viên cứu hộ phía trước tòa soạn của nhật báo This Day sau vụ nổ, ngày 26/4/2012

Các giới chức cho biết một vụ nổ bom tại một tòa báo ở thủ đô Abuja của Nigeria đã làm 3 người thiệt mạng, trong khi một vụ nổ khác đã đánh trúng một khu chợ gần với văn phòng của báo này ở thành phố Kaduma ở miền bắc.

Các giới chức nói rằng vụ nổ đầu tiên ngày hôm nay xảy ra tại văn phòng của báo This Day ở Abuja, một trong những tờ báo nổi tiếng nhất nước này.

Một cư dân địa phương nói với đài VOA rằng vụ nổ đã làm rung chuyển ngôi nhà của ông vào khoảng 11 giờ trưa, giờ địa phương.

Trưởng ban biên tập báo này nói rằng một kẻ nổ bom tự sát đã đâm chiếc xe jeep vào cổng tòa nhà. Ông cho biết kẻ tấn công đã giết hai nhân viên an ninh và tay đánh bom cũng chết trong vụ nổ.

Trong khi đó, một phóng viên của đài VOA ở Kaduma cho biết cảnh sát đã câu lưu một người đàn ông sau vụ nổ ngay trước buổi trưa bên ngoài một tòa nhà của báo This Day và hai tờ báo khác – The Moment và The Sun.

Các giới chức cho biết vụ nổ đã làm ít nhất có 3 người chết và một số người bị thương.

Cư dân ở Kaduma cho biết kẻ đánh bom đã đâm chiếc xe vào tòa nhà của báo này trong khi hô câu “Thượng Đế vĩ đại” bằng tiếng Ả Rập.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ nổ này.

Trong hai năm qua, giới hữu trách Nigeria đã phải chật vật ngăn chặn một làn sóng các vụ đánh bom và nổ súng ở miền bắc, phe Hồi giáo quá khích Boko Haram bị qui trách nhiệm đối với phần lớn các vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG