Đường dẫn truy cập

Nigeria xác nhận 10 ca nhiễm Ebola


Nhân viên y tế đo nhiệt độ của một người đàn ông trước khi cho phép vào trung tâm thương mại trong lúc nỗi sợ hãi về sự lây lan của virus Ebola gia tăng ở thành phố Monrovia, Liberia.
Nhân viên y tế đo nhiệt độ của một người đàn ông trước khi cho phép vào trung tâm thương mại trong lúc nỗi sợ hãi về sự lây lan của virus Ebola gia tăng ở thành phố Monrovia, Liberia.

Bộ Y Tế Nigeria cho hay họ vừa xác nhận thêm một ca nhiễm Ebola mới tại Lagos, nâng tổng số những người bị nhiễm virus này tại Nigeria lên 10 người.

Nigeria, cùng với Liberia, Guinea và Sierra Leone đã chật vật xoay sở để kiềm chế virus Ebola, tuy nhiên cơ cấu hạ tầng y tế và vệ sinh yếu kém đang đặt các nước này trước những thách thức to lớn.

Guiné hôm thứ Bảy loan báo đóng cửa biên giới với Liberia và Sierra Leone.

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới, bác sĩ Margaret Chan nói rằng 4 nước vừa kể “không có khả năng để đối phó với một vụ bộc phát quy mô và phức tạp dường này.” Bà Chan kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy ra tay giúp đỡ nhiều hơn nữa.

Đợt bộc phát bệnh Ebola diễn ra ở Tây Phi đang trên đà lây lan sang nhiều người hơn so với tổng số người bị lây nhiễm trong tất cả các vụ bộc phát Ebola trước đây cộng lại.

Hiện không có thuốc chủng hay thuốc chữa cho căn bệnh này.

Hồi tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới nói con số các ca nhiễm Ebola tại 4 nước bị tác động ở Tây Phi đã lên tới 1.779 ca, trong số đó 961 người đã tử vong.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã phát động trung tâm hành động khẩn cấp của cơ quan ở cấp cao nhất. Tổng giám đốc CDC, Tiến sĩ Thomas Frieden, cho biết CDC sẽ gởi 50 chuyên gia dịch tễ tới Tây Phi.

Các bệnh nhân mắc bệnh Ebola có thể biểu hiện các triệu chứng như ói mửa, tiêu chảy, đau nhức khắp người, xuất huyết không cầm được từ các bộ phận như mắt, miệng và tai. Các triệu chứng ban đầu thường giống như các triệu chứng của bệnh sốt rét.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG