Đường dẫn truy cập

Nigeria ra lệnh giới nghiêm trong chiến dịch quân sự


Binh sĩ Nigeria tuần tra 1 thị trấn ở phía đông bắc bang Borno, 30/4/2013
Binh sĩ Nigeria tuần tra 1 thị trấn ở phía đông bắc bang Borno, 30/4/2013
Quân đội Nigeria đã ra lệnh giới nghiêm 24 tiếng đồng hồ tại một số nơi trong thành phố Maiduguri thuộc vùng đông bắc nước này, giữa lúc các lực lượng an ninh tiếp tục truy kích các phần tử chủ chiến Hồi Giáo trong vùng.

Hôm thứ Bảy, quân đội liệt kê hơn 10 khu vực tại Maiduguri được đặt trong tình trạng giới nghiêm. Các lực lượng vũ trang đã đóng thành phố và các con đường.

Maiduguri, nơi phát xuất của tổ chức chủ chiến Hồi Giáo Boko Haram, là thủ đô của bang Borno.

Ông Chris Olukolade, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nigeria tuyên bố vào ngày thứ Bảy là quân đội sẽ tiếp tục chiến đấu chống Boko Haram và trục xuất các thành viên của tổ chức này ra khỏi nơi ẩn náu.

Các giới chức Nigeria cho biết có 10 chiến binh Boko Haram bị giết và 65 người khác bị bắt kể từ khi quân đội bắt đầu một cuộc tấn công rộng lớn vào các phần tử chủ chiến tại miền bắc cách đây vài ngày.

Hôm thứ Ba tuần này Tổng thống Goodluck Jonathan tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Borno và hai bang kế cận Yobe và Adamawa, tiếp sau việc gia tăng mạnh mẽ các cuộc tấn công của Boko Haram. Tổng thống Jonathan điều động thêm binh sĩ đến vùng này và cho phép lực lượng an ninh thực hiện “tất cả các hành động cần thiết” chống lại các phần tử chủ chiến.

Boko Haram đã chiến đấu chống lại chính phủ kể từ năm 2009 trong một nỗ lực áp đặt luật Hồi Giáo tại miền bắc Nigeria nơi có đa số người Hồi Giáo sinh sống.

Hơn 3.000 người thiệt mạng trong những vụ bạo động có liên hệ đến Boko Haram, bao gồm hàng trăm cuộc hành quân chống nổi dậy của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG