Đường dẫn truy cập

Nigeria: Nhóm tranh đấu bạo động tuyên bố đã tấn công ống dẫn dầu


Một nhóm tranh đấu bạo động ở Nigeria tuyên bố đã tấn công một đường ống dẫn dầu chính của công ty Shell trong châu thổ Niger, một vùng hay có biến động.

Nhóm này tự xưng danh hiệu là Hội đồng Cách mạng Hỗn hợp, và hôm Chủ nhật nói rằng họ đã “phá hỏng một cách thành công” một đường ống dẫn dầu chính trong vùng Obunoma bang Rivers.

Nhóm tranh đấu bạo động nói rằng đường ống này nối với nhiều trạm để đưa dầu đến trạm Bonny là trạm cuối để xuất khẩu.

Người phát ngôn của công ty Shell nói với các phóng viên báo chí rằng họ công ty không biết bất cứ một vụ tấn công nào.

Đây là lần thứ ba trong một tuần, các phần tử tranh đấu bạo động trong vùng châu thổ Niger tuyên bố đã tấn công các ống dẫn dầu của công ty Shell.

Shell không trực tiếp xác nhận các tuyên bố trước đây, nhưng hôm thứ Hai công ty loan báo rằng họ đã đóng 3 trạm dẫn dầu trên một đường ống và hôm thứ Năm nói rằng công ty đang điều tra tình trạng hư hại ở một nơi khác.

Các vụ tấn công tiếp theo sau việc kết thúc của một quyết định ngưng bắn đơn phương bởi nhóm tranh đấu bạo động chính trong vùng.

Nhóm có tên là Phong trào Giải phóng Châu thổ Niger nói họ tin rằng chính phủ không tiếp nhận các đòi hỏi của họ một cách nghiêm túc và cảnh báo rằng công nghiệp dầu sẽ phải chống đỡ với một làn sóng tấn công mới.

Nhóm tranh đấu bạo động trong vùng nói rằng họ muốn dân chúng nhận được lợi lộc nhiều hơn trong số thu nhập khổng lồ từ sản lượng dầu hỏa trong vùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG