Đường dẫn truy cập

Bom nổ giết chết 32 người ở Nigeria


Tổng Thống Nigeria Goodluck Jonathan cam kết sẽ truy lùng những kẻ chịu trách nhiệm về các vụ đánh bom chết người ở thành phố Jos
Tổng Thống Nigeria Goodluck Jonathan cam kết sẽ truy lùng những kẻ chịu trách nhiệm về các vụ đánh bom chết người ở thành phố Jos

Tổng Thống Nigeria Goodluck Jonathan cam kết sẽ truy lùng những kẻ chịu trách nhiệm về các vụ đánh bom đã giết chết 32 người tại thành phố Jos hôm thứ Sáu.

Xuất hiện trước công chúng hôm thứ Bảy, Tổng Thống Jonathan tuyên bố chính quyền của ông sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để truy bắt những kẻ đã thực hiện vụ tấn công chết người.

Tham mưu trưởng Quân đội Nigeria, Thượng tướng Azbuike Ihiji-rika, nói rằng các vụ đánh bom ở thành phố Jos là một hành động khủng bố, được thực hiện do những thiếu sót trong công tác tình báo. Ông cho biết sẽ cải thiện các hoạt động tình báo chung quanh thành phố này.

Thống đốc bang Plateau, ông Jonah David Jang, hôm Chủ nhật hứa sẽ truy lùng ra và trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm trong vụ bạo động này. Ông nói những vụ tấn công nhắm gây bạo động giữa người Thiên chúa giáo và người Hồi giáo trong một mưu toan can thiệp vào việc chuẩn bị cho các cuộc bầu cử tổng thống vào tháng Tư.

Các vụ đụng độ giữa các nhóm sắc tộc và tôn giáo khác nhau tại Nigeria đã giết chết hàng trăm người tại và chung quanh thành phố Jos trong mấy năm gần đây.

Thành phố này tọa lạc gần vòng đai trung tâm của Nigeria, một điểm gặp gỡ giữa miền Bắc có đa số dân theo Hồi giáo, và miền Nam Nigeria, nơi mà cư dân phần lớn theo Ky tô giáo.

Các giới chức nói 32 người đã thiệt mạng và 74 người bị thương trong một loạt vụ nổ đã gây chấn động thành phố Jos vào chiều tối thứ Sáu.

Trong số các nạn nhân, có nhiều người đang mua sắm những món quà Giáng sinh vào giờ chót.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG