Đường dẫn truy cập

TT Nigeria đi thăm trụ sở Liên hiệp quốc bị đánh bom


Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan (giữa) nói chuyện với các phóng viên báo chí sau khi đến thăm văn phòng tại Abuja của LHQ bị đánh bom, ngày 27 tháng 8, 2011
Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan (giữa) nói chuyện với các phóng viên báo chí sau khi đến thăm văn phòng tại Abuja của LHQ bị đánh bom, ngày 27 tháng 8, 2011

Tổng thống Nigeria đã đến thăm trụ sở Liên hiệp quốc ở thủ đô Abuja, nơi một vụ nổ bom xe hơi giết chết ít nhất 19 người.

Tổng thống Goodluck Jonathan hôm nay ngỏ lời phân ưu với Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon về điều mà ông gọi là một “hành động xấu xa và hèn nhát.” Ông nói rằng chính phủ ông đang ra sức “khống chế” các hoạt động khủng bố và sẽ cộng tác với Liên hiệp quốc và các nhà lãnh đạo thế giới để ứng phó với vụ tấn công này.

Chính phủ đã siết chặt các biện pháp an ninh ở Abuja ngày hôm nay, với việc binh sĩ kiểm tra xe cộ tại các chốt kiểm soát và đi tuần xung quanh tòa nhà bị hư hại.

Giới hữu trách nói rằng số tử vong có thể còn tăng vì có ít nhất 60 người bị thương còn được điều trị tại bệnh viện.

Khoảng 400 người làm việc tại khu trụ sở Liên hiệp quốc ở Abuja, nơi có văn phòng của 26 cơ quan cứu trợ và phát triển.

Những người mục kích cho biết một chiếc xe đã vượt qua hai cổng gác an ninh vào buổi trưa giờ địa phương và phát nổ khi tới gần tòa nhà.

Một người đàn ông tự xưng là phát ngôn viên của Boko Haram, một tổ chức Hồi giáo cực đoan ở Nigeria, nói rằng nhóm này chủ mưu vụ nổ bom. Người này nói với đài VOA rằng “đây chỉ là phần khởi đầu.” Ông này nói thêm rằng vụ nổ bom là hành động đáp lại việc quân đội tăng cường sự hiện diện ở trong tiểu bang Borno ở miền bắc, nơi mà Boko Haram có nhiều hoạt động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG