Đường dẫn truy cập

Những kẻ vũ trang tấn công người biểu tình ở Thái Lan


Cảnh sát Thái Lan xem xét hiện trường sau một vụ nổ trong một cuộc biểu tình chống chính phủ tại huyện Khao Saming, tỉnh Trat, ngày 23/2/2014.
Cảnh sát Thái Lan xem xét hiện trường sau một vụ nổ trong một cuộc biểu tình chống chính phủ tại huyện Khao Saming, tỉnh Trat, ngày 23/2/2014.
Ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong các cuộc tấn công mới đây nhắm vào những người biểu tình chống chính phủ tại nhiều nơi ở Thái Lan.

Các giới chức khẩn cấp cho hay một vụ đánh bom xảy ra tại một cuộc biểu tình hôm Chủ nhật ở trung tâm thủ đô Bangkok làm 2 người thiệt mạng, trong đó có một bé trai 12 tuổi.

Các giới chức cho biết có 22 người khác bị thương.

Hôm thứ Bảy, giới hữu trách cho hay ít nhất 2 người thiệt mạng và khoảng 41 người bị thương khi những kẻ vũ trang không rõ danh tánh đã tấn công một nhóm người biểu tình chống chính phủ tối hôm thứ Bảy.

Khoảng 500 người ủng hộ Ủy ban Cải cách Dân chủ đã tập trung biểu tình ở quận Trat, cách thủ đô Bangkok khoảng 300 kilômét về hướng đông, khi những kẻ vũ trang lái hai chiếc xe tải nhỏ ngang qua, ném chất nổ và bắn bừa bãi vào đám đông.

Các vụ tấn công này là diễn biến mới nhất của loạt các vụ bạo động đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng kể từ hồi tháng 11.

Đây là vụ bạo động chính trị tệ hại nhất ở Thái Lan kể từ năm 2010.

Bà Yingluck đã tìm cách giải quyết vụ xung đột bằng cách tổ chức cuộc bầu cử trước thời hạn vào đầu tháng này. Nhưng phe đối lập đã tẩy chay cuộc đầu phiếu và gây cản trở cho cuộc bầu cử tại một số khu vực. Sự cản trở đó khiến cho nhà chức trách phải tổ chức các cuộc bầu cử bổ túc trước khi cuộc bầu cử quốc hội lần này có được kết quả dứt khoát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG