Đường dẫn truy cập

Nhóm ủng hộ IS dùng hình Messi dọa tấn công World Cup


Một nhóm truyền thông ủng hộ ISIS tung ra áp phích quảng bá khủng bố, sử dụng hình ảnh của ngôi sao Lionel Messi.
Một nhóm truyền thông ủng hộ ISIS tung ra áp phích quảng bá khủng bố, sử dụng hình ảnh của ngôi sao Lionel Messi.

Nhà nước Hồi giáo lên tiếng đe dọa tấn công Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 (World Cup), sẽ được tổ chức vào mùa hè tới ở Nga.

Hôm 24/10, Wafa Media Foundation, một tổ chức truyền thông ủng hộ ISIS tung ra một áp phích ghê rợn quảng bá cho khủng bố. Áp phích sử dụng hình ảnh ngôi sao bóng đá Argentina Lionel Messi đứng sau chấn song sắt, khóc ra máu. Trong áp phích có những dòng chữ bằng cả tiếng Anh và tiếng Ả-rập viết rằng: "Các người đang chiến đấu với một nhà nước không có chữ thất bại trong từ điển của mình".

Tấm áp phích dường như cũng chơi chữ với cụm từ quảng cáo nổi tiếng của Nike, "Just Do It" (Cứ làm thế đi), bằng cách đổi thành "Just Terrorism" (“Chỉ là khủng bố thôi” hoặc “Khủng bố vì công lý”, tùy cách hiểu).

Đây không phải là tấm áp phích đầu tiên do một nhóm ủng hộ ISIS tung ra dọa có thể xảy ra hoạt động khủng bố tại World Cup, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 15/7 năm 2018 6 tại Moscow và các thành phố lớn khác của Nga.

Không thể nói được các nhóm ISIS nghiêm túc đến mức nào với những lời đe dọa của chúng. Tổ chức khủng bố này cũng đe doạ khủng bố đối với các giải đấu bóng đá trước đây, kể cả Giải vô địch châu Âu 2016 và Giải vô địch châu Âu nữ năm 2017, cả 2 giải này đều trôi qua không có sự cố gì.

Nga từng là nơi xảy ra nhiều vụ khủng bố trong vài thập kỷ qua, bao gồm cả một số vụ mà ISIS đã nhận trách nhiệm.

Tuy nhiên, trước kỳ World Cup, Nga đã trấn an công chúng rằng nước này chuẩn bị sẵn sàng để bảo đảm cho giải đấu được an toàn, không bị khủng bố.

(Theo Washington Post, Hindustan.times.com)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG