Đường dẫn truy cập

Các phần tử nổi dậy ở Somali tuyên bố đã hành quyết một binh sĩ Kenya


Một bé trai và các chiến binh khác của nhóm Hồi giáo al-Shabab luyện tập quân sự
Một bé trai và các chiến binh khác của nhóm Hồi giáo al-Shabab luyện tập quân sự
Nhóm nổi dậy Hồi giáo al-Shabab ở Somalia nói họ đã hành quyết một binh sĩ Kenya bị họ bắt, và đe dọa sẽ giết 5 con tin khác, nếu Kenya không thỏa mãn những đòi hỏi của họ.

Trong một thông cáo, nhóm al-Shabab có liên hệ với al-Qaida này cho hay là họ đã xử tử một binh nhì Kenya vào khuya hôm qua, sau khi chính phủ Kenya không đáp ứng đòi hỏi của họ trước hạn chót, là phải trả tự do cho những người tù mà phía Kenya nói đang bị cầm giữ về những tội khủng bố.

Nhóm chủ chiến này tuyên bố sẽ giết 5 con tin người Kenya còn lại trong vòng 72 tiếng đồng hồ nếu đòi hỏi của họ không được thỏa mãn. Kenya tuyên bố sẽ không thương thuyết với al-Shabab, và cho biết không có binh sĩ Kenya nào đang bị al-Shabab cầm giữ.

Nhóm Hồi giáo al-Shabab bị quy lỗi về một loạt vụ bắt cóc và tấn công khủng bố. Nhóm này đấu tranh để đòi áp đặt hình thức luật Hồi giáo khắc nghiệt của họ tại Somalia.

Hồi năm ngoái, Kenya đã phát động một chiến dịch quân sự xuyên biên giới để truy lùng những phần tử nổi dậy, tiếp theo sau các vụ tấn công trên lãnh thổ của Kenya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG