Đường dẫn truy cập

Nhật mua tàu chở dầu tiếp liệu cho tàu tuần tra Biển Hoa Đông


Trực thăng của lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản hạ cánh xuống tàu sân bay trực thăng Izumo. Hải quân Nhật Bản có kế hoạch mua tàu chở dầu trong bối cảnh gia tăng hoạt động trên Biển Hoa Đông.
Trực thăng của lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản hạ cánh xuống tàu sân bay trực thăng Izumo. Hải quân Nhật Bản có kế hoạch mua tàu chở dầu trong bối cảnh gia tăng hoạt động trên Biển Hoa Đông.

Hải quân Nhật đang muốn mua chiếc tàu chở dầu đầu tiên của nước này để chở nhiên liệu đến Okinawa trong lúc gia tăng hoạt động ở Biển Hoa Đông nhằm chống lại sự hiện diện ngày càng tăng của hải quân của Trung Quốc, Reuters dẫn hai nguồn thạo tin cho biết hôm 5/3.

Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đang cần một chiếc tàu chở dầu trọng tải 300.000 thùng để chở nhiên liệu đến kho chứa nhiên liệu cho tàu chiến tuần tra khu vực ở cảng White Beach, Okinawa.

Kế hoạch sẽ được đưa vào đợt kiểm tra việc mua sắm thiết bị quốc phòng trong 5 năm, bắt đầu từ tháng 4 năm 2019.

“Do mất quá nhiều thời gian để tàu trở về căn cứ ở Kyushu để tiếp nhiên liệu, nên ngày càng có nhiều tàu hơn dừng lại ở Okinawa”, Reuters dẫn một trong những nguồn tin yêu cầu giấu tên vì không được phép thông tin cho truyền thông.

Các hoạt động ở Biển Hoa Đông đang gia tăng trước tình hình sức mạnh quân sự của Trung Quốc đang ngày càng tăng trong khu vực mà Nhật Bản và Bắc Kinh đang có tranh chấp chủ quyền đối với nhóm đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư).

“Các hoạt động tại White Beach đã tăng lên gấp 3 lần, nhưng không có đủ chỗ để tăng công suất”, một nguồn tin khác vừa trở về từ một chuyến thăm ở đây nói với Reuters.

Việc cung cấp cho cơ sở tại White Beach hiện do các tàu thương mại thực hiện. Các tàu này thường mất hai tháng để hoàn thành việc giao hàng sau khi hợp đồng được ký kết. Tuy nhiên, việc quản lý kho chứa nhiên liệu đang trở nên khó khăn khi hoạt động của hải quân tăng tốc, khiến Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản khó dự đoán nhu cầu tương lai.

Tàu chở dầu dự kiến sẽ tốn kém “hàng chục tỷ yên” và sẽ được vận hành bởi một đoàn thủy thủ lên đến 20 người, các nguồn tin cho biết thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG