Đường dẫn truy cập

Nhật Bản: Đảng Dân chủ đối lập bầu Chủ tịch mới


Ông Kohei Otsuka
Ông Kohei Otsuka

Đảng Dân chủ Nhật Bản hôm thứ Ba 31/10 đã chọn nhà lập pháp cấp cao Kohei Otsuka làm Chủ tịch đảng, thay thế ông Seiji Maehara, sau khi ông này từ chức vì đảng của ông vấp phải nhiều vụ bê bối trong cuộc tổng tuyển cử mới đây.

Bản tin của Tân Hoa Xã tường thuật rằng các nhà lập pháp của Đảng Dân chủ ở cả hai viện quốc hội đã gặp nhau hôm thứ Ba 31/10 để chọn ông Otsuka, 58 tuổi, ứng viên không có đối thủ vì không có người nào khác ra tranh cử.

Ông Otsuka, một cựu viên chức ngân hàng Bank of Japan trước khi giành vị trí đầu tiên ở quốc hội vào năm 2001, đã từng giữ ba nhiệm kỳ ở thượng viện và từng giữ chức Thứ trưởng cao cấp Bộ Phúc lợi Nhật Bản.

Hôm thứ Hai 30/11, Đảng Dân chủ triệu tập một cuộc họp với các nhà lập pháp trong thượng viện và các nghị sĩ độc lập đã thắng trong cuộc bầu cử ở Hạ viện.

Họ quyết định chấp nhận quyết định từ chức của ông Maehara trong vai trò chủ tịch đảng và đồng ý triệu tập lại vào thứ Ba 31/10 để chọn lãnh đạo mới.

Ông Otsuka giờ đối mặt với nhiệm vụ xây dựng lại Đảng Dân chủ với tư cách là một tiếng nói đối lặp trước phiên thảo luận đặc biệt của Quốc Hội khi Thủ tướng Shinzo Abe chính thức tái đắc cử để duy trì chiếc ghế Thủ tướng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG