Đường dẫn truy cập

Nhật Bản bác tin hối lộ để tranh quyền đăng cai Olympic 2020


Thống đốc Tokyo Naoki Inose thông báo Tokyo đã tranh quyền đăng cai Olympic và Paralympic 2020 thành công tại văn phòng Chính phủ Thành phố ở Tokyo ngày 10 tháng 9 năm 2013.
Thống đốc Tokyo Naoki Inose thông báo Tokyo đã tranh quyền đăng cai Olympic và Paralympic 2020 thành công tại văn phòng Chính phủ Thành phố ở Tokyo ngày 10 tháng 9 năm 2013.

Các giới chức Nhật Bản hôm thứ Năm bác bỏ tin nói Tokyo đã hối lộ 1,48 triệu đôla để mua phiếu bầu trong cuộc đua tranh đăng cai Olympic 2020. Bộ trưởng Olympic Nhật Bản nói ông tin Tokyo đi tranh đăng cai Olympic một cách công bằng.

Nhật báo The Guardian hôm thứ Tư đưa tin rằng ủy ban tranh đăng cai Tokyo đã chuyển tiền vào một tài khoản ngân hàng ở Singapore có liên quan đến ông Papa Massata Diack, con trai của cựu chủ tịch bị thất sủng của Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF), ông Lamine Diack, và vụ việc đang bị nhà chức trách Pháp điều tra.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga phát biểu tại cuộc họp báo rằng ông không biết gì về những tin tức mà báo chí loan tải.

Ông Suga nói: “Tôi tin tưởng rằng việc tranh đăng cai của chúng tôi được thực hiện một cách trong sạch. Nếu giới hữu trách Pháp muốn tiếp xúc với Tokyo, thì chúng tôi sẽ sẵn sàng hợp tác.”

Ông Diack đang bị cảnh sát Pháp điều tra về tham nhũng trong IAAF. Tờ Guardian nói rằng con trai của ông, được cho là đang ở Senegal, không bình luận về những thông tin này vì có liên quan đến cuộc điều tra.

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) hôm thứ Tư nói rằng họ đang liên hệ với giới hữu trách Pháp. Một người phát ngôn của IOC nói rằng cơ quan này tiếp tục làm việc với giới hữu trách Pháp để làm sáng tỏ cáo buộc về vụ mờ ám này. Nhưng các công tố viên Pháp không bình luận về vụ này.

Cơ quan Thể thao Nhật Bản – tổ chức được thành lập để tăng khả năng tranh tài thể thao quốc tế của nước này – yêu cầu Ủy ban Olympic Nhật và chính quyền thành phố Tokyo điều tra về giao dịch bị tố cáo này.

Theo Reuters, ESPN

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG