Đường dẫn truy cập

Nhân viên phòng thí nghiệm của CDC bị phơi nhiễm virút Ebola


Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ tại Atlanta.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ tại Atlanta.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết một nhân viên phòng thí nghiệm của họ có thể đã vô tình phô nhiễm với vi rút Ebola.

Vụ phô nhiễm xảy ra hồi đầu tuần này tại trụ sở chính của CDC ở thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia.

Một phát ngôn viên của cơ quan này nói rằng một số lượng nhỏ Ebola sống tại một phòng thí nghiệm có thể đã được chuyển nhầm tới một phòng thí nghiệm khác không được trang bị để xử lý loại vi rút nguy hiểm này.

Nhân viên bị phô nhiễm đang được theo dõi trong vòng 21 ngày, thời gian ủ bệnh thông thường của loại vi rút này.

CDC cũng đang tìm cách xác định xem phải chăng một số nhân viên khác tới phòng thí nghiệm cũng bị phô nhiễm với vi rút.

Người phát ngôn của CDC cho biết các mẫu Ebola được cất giữ một cách thỏa đáng bên trong khuôn viên của cơ quan và không có mối rủi ro nào cho công chúng.

Bác sĩ Thomas Friede, người đứng đầu CDC, đưa ra một thông cáo nói rằng vụ này “đáng lo ngại” và ông đã ra lệnh tiến hành một cuộc duyệt xét cặn kẽ.

Đây là vụ thứ nhì trong năm nay liên quan tới việc có thể phô nhiễm vi rút Ebola.

Hồi tháng 6, ít nhất 52 nhân viên đối mặt với rủi ro bị phô nhiễm sau khi một phòng thí nghiệm không khử hoạt một cách thỏa đáng loại vi rút này trước khi chuyển các mẫu vi rút tới một phòng thí nghiệm khác.

Kết quả điều tra cho thấy có sự giám sát lỏng lẻo đối với việc nhân viên phòng thí nghiệm phải tuân thủ những qui định về an toàn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG