Đường dẫn truy cập

Trung Quốc chấp thuận cho thử nghiệm lâm sàng vắc-xin Ebola


Trung Quốc đã chấp thuận cho thử nghiệm lâm sàng một loại vắc-xin chủng ngừa Ebola được bào chế trong nước, Tân Hoa Xã cho biết hôm thứ Năm.

Vắc-xin chủng ngừa của Trung Quốc đang được Viện Hàn lâm Khoa học Quân Y bào chế. Đơn vị nghiên cứu quân sự này còn tham gia bào chế thuốc điều trị căn bệnh này.

Hãng tin nhà nước Trung Quốc nói vắc-xin của Trung Quốc là vắc-xin chủng ngừa Ebola thứ ba được vào thử nghiệm lâm sàng sau vắc xin của Mỹ và Canada.

Tuy nhiên không rõ khi nào thì thử nghiệm sẽ bắt đầu, dù những cơ quan truyền thông khác cho biết sẽ bắt đầu trong tháng này.

Các nhà khoa học trên thế giới đang chạy đua để phát triển vắc-xinchủng ngừa Ebola sau đợt bột phát tồi tệ nhất thế giới của virus này, đã làm thiệt mạng hơn 6.000 người ở Tây Phi trong năm nay.

Nguồn: Reuters

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG