Đường dẫn truy cập

9 nhân viên Hội Y Sĩ Không Biên Giới thiệt mạng ở Afghanistan


Bức ảnh được Hội Y Sĩ Không Biên Giới (MSF) công bố hôm 3/10/2015 cho thấy các bác sĩ đang làm việc tại 1 nơi không bị hư hại của bệnh viện MSF ở Kunduz sau khi phòng mổ bị phá hủy trong một cuộc không kích.
Bức ảnh được Hội Y Sĩ Không Biên Giới (MSF) công bố hôm 3/10/2015 cho thấy các bác sĩ đang làm việc tại 1 nơi không bị hư hại của bệnh viện MSF ở Kunduz sau khi phòng mổ bị phá hủy trong một cuộc không kích.

Hội Y Sĩ Không Biên Giới cho biết một vụ không kích ở miền bắc Afghanistan đã giết chết 16 người tại một bệnh viện của tổ chức cứu trợ này. 9 nhân viên của hội nằm trong số những người bị thiệt mạng, trong đó có 3 em bé.

Hội Y Sĩ Không Biên Giới nói bệnh viện của họ tại thành phố Kunduz bị oanh tạc dữ dội sáng sớm hôm nay. Họ cho biết vụ oanh kích tiếp diễn hơn 30 phút sau khi các giới chức quân sự Mỹ và Afghanistan ở Washington và Kabul được thông báo.

Tổ chức này không nói ai thực hiện vụ oanh tạc, nhưng quân đội Mỹ thừa nhận họ tiến hành một vụ oanh kích vào lúc tảng sáng tại khu vực này và vụ oanh kích có thể đã gây ra thiệt hại ngoài ý muốn.

Hội Y Sĩ Không Biên Giới cho biết khi vụ oanh kích xảy ra có khoảng 105 bệnh nhân và nhân viên y tế tại bệnh viện, và hơn 80 nhân viên người nước ngoài và người địa phương của hội này có mặt ở đó.

Binh sĩ Afghanistan, với sự yểm trợ của những vụ không kích của Mỹ, đã giao tranh một cách kịch liệt tại Kunduz với phiến quân Taliban, những người đã chiếm thành phố này hôm thứ hai.

Một phát ngôn viên của lực lượng Hoa Kỳ tại Afghanistan, Đại tá Brian Tribus, cho biết “những người đe dọa tới lực lượng Mỹ” là mục tiêu của một vụ oanh kích vào lúc 2 giờ 15 sáng thứ bảy giờ địa phương. Ông nói thêm rằng vụ oanh kích có lẽ đã gây thiệt hại ngoài ý muốn cho một cơ sở y tế ở gần đó, và vụ này đang được điều tra.

Giới hữu trách Afghanistan hôm qua cho biết ít nhất 60 người thiệt mạng và 466 người bị thương trong trận chiến giữa binh sĩ chính phủ và quân nổi dậy để giành quyền kiểm soát Kunduz.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tối thứ năm cho biết các lực lượng an ninh Afghanistan đã chiếm lại hầu hết thủ phủ của tỉnh Kunduz. Tuy nhiên, những vụ đụng độ vẫn tiếp diễn cho tới khuya thứ sáu vì phiến quân vẫn còn cố thủ tại một số khu vực trong thành phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG