Đường dẫn truy cập

Nhân viên FBI không bị truy tố vì bắn chết bạn của 2 can phạm vụ nổ bom ở Boston


Abdulbaki Todashev (trái), cha của Ibragim Todashev, và 2 luật sư tại 1 cuộc họp báo, thứ Ba, 20/8/2013
Abdulbaki Todashev (trái), cha của Ibragim Todashev, và 2 luật sư tại 1 cuộc họp báo, thứ Ba, 20/8/2013
Một công tố viên Mỹ kết luận một nhân viên FBI không làm sai khi bắn chết người bạn của hai thủ phạm của vụ nổ bom tại cuộc đua marathon ở Boston.

Các nguồn tin trong giới chấp hành luật pháp hôm thứ sáu cho biết Bộ trưởng Tư pháp tiểu bang Florida cho rằng nhân viên FBI đó hành động một cách thích đáng khi nổ súng giết chết Ibragim Todashev.

Các giới chức nói rằng nhân viên đó đã hành động để tự vệ sau khi bị Todashev tấn công trong cuộc thẩm vấn tại nhà y ở Florida hồi tháng 5 năm ngoái.

FBI đã đến Florida để thẩm vấn Todashev, 27 tuổi, người gốc Chechnya, về mối quan hệ của y với Tamerlan Tsarnaev, thủ phạm vụ nổ bom Boston.

Các giới chức cho biết trước khi tấn công nhân viên FBI, Todashev khai với nhân viên điều tra rằng y và Tsarnaev tham gia một vụ sát nhân giết chết 3 người vào năm 2011.

Tamerlan Tsarnaev và em trai, Dzhokar Tsarnaev, đã thực hiện vụ nổ bom ở Boston hồi tháng Tư năm ngoái, giết chết 3 người và gây thương tích cho hơn 250 người.

Tamerlan Tsarnaev thiệt mạng trong vụ bắn nhau với cảnh sát. Dzhokar Tzarnaev bị bắt và bị tuyên án tử hình. Can phạm này khai vô tội đối với 30 cáo trạng của giới hữu trách liên bang Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG