Đường dẫn truy cập

Mỹ định ngày xét xử nghi phạm đánh bom Boston


Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm vụ đánh bom cuộc đua marathon ở Boston tháng Tư, 2013
Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm vụ đánh bom cuộc đua marathon ở Boston tháng Tư, 2013
Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm vụ đánh bom cuộc đua marathon ở Boston vào năm ngoái, sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 3 tháng 11 tới.

Một Tòa án Phân khu liên bang của Mỹ định ngày xét xử vào hôm thứ Tư. Các công tố viên nói họ sẽ đề nghị án tử hình cho Tsarnaev, sinh quán ở Nga. Tsarnaev đã tuyên không có tội đối với 30 cáo buộc của liên bang.

Các công tố viên cáo buộc thanh niên 20 tuổi này và người anh trai Tamerlan đặt những quả bom tự chế làm bằng nồi áp suất gần đích đến của cuộc đua marathon Boston vào cuối tháng Tư năm ngoái. Tamerlan Tsarnaev chết sau khi đọ súng với cảnh sát.

Những quả bom giết chết ba người và làm bị thương hơn 250 người khác.

Những cáo buộc nhắm vào Tsarnaev cũng bao gồm cáo buộc giết chết một sĩ quan cảnh sát trường đại học ba ngày sau vụ đánh bom, trong khi anh ta và anh trai tìm cách tháo chạy khỏi khu vực này sau khi bị xác định là nghi phạm.

Luật sư bào chữa nói họ muốn phiên tòa dời đến tháng 9 năm 2015 để họ có thể xem xét nhiều bằng chứng được các cơ quan thực thi pháp luật thu thập.

Ngoài hàng ngàn trang hồ sơ, dữ liệu máy tính và hình hảnh từ camera an ninh, các luật sư bào chữa phải xem qua 2.000 bằng chứng hiện vật - bao gồm cả những mảnh bom từ địa điểm vụ nổ và những chiếc xe bị hư hại.

VOA Express

XS
SM
MD
LG