Đường dẫn truy cập

Nhà nước Hồi giáo công bố thông điệp của thủ lĩnh


Hình ảnh từ video được đăng tải trên trang web của những kẻ chủ chiến có mục đích cho thấy hình ảnh thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đang thuyết giảng ở Iraq. (Ảnh tư liệu)
Hình ảnh từ video được đăng tải trên trang web của những kẻ chủ chiến có mục đích cho thấy hình ảnh thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đang thuyết giảng ở Iraq. (Ảnh tư liệu)

Nhóm Nhà nước Hồi giáo đã công bố một thông điệp bằng audio mà họ nói là từ thủ lĩnh của họ, Abu Bakr al-Baghdadi. Đã không có ai nhìn thấy hoặc nghe tin về ông ta từ vài tháng qua.

Thông điệp kêu gọi người Hồi giáo cầm lấy vũ khí vì lý tưởng và di cư tới "caliphate" mà nhóm này đã tuyên bố thành lập ở những vùng thuộc Syria và Iraq.

Ông ta nói rằng "không có lý do cho bất kỳ người Hồi giáo nào" không tham gia cuộc chiến của Nhà nước Hồi giáo.

Các hãng tin phương Tây không thể kiểm chứng ngay lập tức xem liệu giọng nói có phải là của al-Baghdadi hay không.

Thông điệp audio cuối cùng được cho là từ al-Baghdadi được công bố vào tháng 11 năm ngoái, vài ngày sau khi các quan chức Iraq cho biết ông ta đã bị thương trong một vụ không kích nhắm vào một thị trấn Iraq gần biên giới Syria.

Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Iraq cho biết một cuộc không kích của liên quân đã giết chết phó chỉ huy của Nhà nước Hồi giáo.

Các cuộc không kích nhắm vào Abu Alaa al-Afari và những người khác khi họ gặp nhau tại một đền thờ Hồi giáo ở phía bắc thành phố Tal Afar, theo một thông cáo của Bộ Quốc phòng Iraq. Ông ta được cho là người thứ hai trong hàng ngũ chỉ huy sau Abu Bakr al-Baghdadi.

Nhưng Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ đã ra tuyên bố riêng của mình sau đó nói rằng "không có thông tin để chứng thực" vụ sát hại được báo cáo này và rằng máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã "không tấn công một đền thờ Hồi giáo."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG