Đường dẫn truy cập

Nhật Bản: Nhà máy điện Fukushima lại gặp trục trặc vì cúp điện


Bức không ảnh chụp khu vực lò phán ứng số 2, 3, và 4 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, 11/3/13
Bức không ảnh chụp khu vực lò phán ứng số 2, 3, và 4 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, 11/3/13
Giới hữu trách tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi bị sóng thần phá hủy của Nhật Bản đã phục hồi một phần một hệ thống làm mát thiết yếu sau khi bị ngưng hoạt động vì một vụ cúp điện không rõ nguyên nhân.

Ðơn vị điều hành nhà máy, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), cho biết thiết bị được sử dụng để bơm nước làm mát vào các bể nhiên liệu qua sử dụng đã bị mất điện hôm thứ Hai. Sự cố này làm gia tăng lo ngại rằng nhiệt độ có thể lên cao đến mức nguy hiểm.

Tuy nhiên, TEPCO cho biết trong một tuyên bố, hôm thứ Hai, rằng nguồn điện đã được phục hồi cho một phần của thiết bị này. Công ty nói rằng hệ thống làm mát tại lò phản ứng số 1 đã trở lại hoạt động hoàn toàn và những hệ thống tại các lò phản ứng số 3 và 4 có thể sẽ được khôi phục sau đó trong cùng ngày.

Công ty không rõ nguyên nhân gây ra vụ cúp điện, nhưng đang điều tra liệu một bảng phối điện bị hỏng có phải là nguyên do hay không.

Nếu nước trong các bể chứa nhiên liệu qua sử dụng tăng nhiệt đến một mức độ nào đó thì sẽ có nguy cơ làm rò rỉ phóng xạ vào môi trường. Giới chức TEPCO nói rằng không có sự thay đổi trong mức độ phóng xạ.

Nhà máy vẫn đang phục hồi từ sau trận động đất và sóng thần hồi tháng 3 năm 2011 làm tắt điện và ngưng hệ thống làm mát, gây nên một vụ tan chảy trong ba lò phản ứng hạt nhân. Đó là thảm họa hạt nhân tệ hại nhất của thế giới kể từ khi tai nạn Chernobyl xảy ra vào năm 1986 ở Liên Xô.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG