Đường dẫn truy cập

Nhật Bản kỷ niệm 2 năm thảm họa động đất, sóng thần


Thân nhân của các nạn nhân trận động đất và sóng thần ngày 11/3 dành một phút mặc niệm trong buổi lễ tưởng niệm quốc gia tại Tokyo.
Thân nhân của các nạn nhân trận động đất và sóng thần ngày 11/3 dành một phút mặc niệm trong buổi lễ tưởng niệm quốc gia tại Tokyo.
Nhật Bản đã dành một phút mặc niệm để kỷ niệm hai năm ngày xảy ra trận động đất và sóng thần thảm khốc làm gần 19.000 người thiệt mạng và gây ra vụ tai nạn hạt nhân tồi tệ nhất kể từ thảm họa Chernobyl năm 1986.

Tại một buổi lễ toàn quốc tại Tokyo hôm nay với sự tham dự của Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko cùng các giới chức chính phủ hàng đầu khác, những người tham dự đã đứng mặc niệm lúc 2:46 phút chiều, tức thời điểm chính xác xảy ra trận động đất mạnh 9 độ richter hôm 11/3/2011 ở ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương ở đông bắc Nhật Bản.

Các cuộc biểu tình chống hạt nhân cũng đã được lên kế hoạch trên khắp nước Nhật để kêu gọi từ bỏ việc sản xuất điện hạt nhân.

Trận động đất đã gây ra một cơn sóng thần chết người, nhận chìm các cộng đồng nằm ở vùng duyên hải, gây hư hại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi và làm gần 19 nghìn thiệt mạng hoặc mất tích.

Các nỗ lực tái thiết vùng bị tàn phá diễn ra một cách chậm chạp.

Các số liệu cho thấy hơn 300.000 người vẫn còn chưa có nơi ở cố định và nhiều người vẫn còn phải ở trong các căn nhà tạm chật chội.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG