Đường dẫn truy cập

Nhà hàng thứ hai của Triều Tiên tại Việt Nam ‘đóng cửa’


Nhà hàng Ryu Gyong Triều Tiên trên đường Lê Qúy Đôn, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Facebook Richard Trung)
Nhà hàng Ryu Gyong Triều Tiên trên đường Lê Qúy Đôn, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Facebook Richard Trung)

Một nhà hàng Triều Tiên ở Việt Nam đã ngưng hoạt động, sau khi các biện pháp chế tài quốc tế nhằm tăng cường nhằm cắt giảm nguồn thu ngoại tệ cho Triều Tiên được áp dụng, một nguồn tin cho hãng tin Yonhap biết hôm 2/10.

Nhà hàng Koryo tại thành phố Hồ Chí Minh đã đóng cửa vào tuần trước, theo những người Hàn Quốc sống thành phố lớn nhất của Việt Nam cho biết. Nhà hàng Koryo khai trương vào năm 2014, thuê khoảng 15 người Triều Tiên làm việc.

Một thông báo tại nhà hàng nói rằng nhà hàng tạm thời đóng cửa để nâng cấp sửa chữa, nhưng một nhân viên tại một nhà hàng gần đó nói rằng doanh nghiệp này của Triều Tiên đã bán lại cho chủ khác và hiện đang đóng cửa.

Vào tháng 2 năm ngoái, một nhà hàng Triều Tiên tại thành phố Đà Nẵng đã đóng cửa do doanh số bán hàng thấp, theo tờ Korea Herald.

Được biết rằng nhà hàng tại thành phố Hồ Chí Minh cũng ế khách hàng do các biện pháp trừng phạt quốc tế được thắt chặt.

Tuy nhiên, nhà hàng khác của Triều Tiên tại thủ đô Hà Nội thì vẫn đang hoạt động. Nhưng hai nhà hàng này cũng đang phải vật lộn trong lúc có một sự sụt giảm khách hàng ở Việt Nam, một đồng minh truyền thống của Triều Tiên.

Mặc dù có quan hệ gần gũi với Triều Tiên, Việt Nam cùng cộng đồng quốc tế đã lên án những lời khiêu khích của Bình Nhưỡng, sau thử nghiệm hạt nhân thứ sáu hồi tháng trước và một loạt các vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Là một phần trong nỗ lực thực thi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ trừng phạt Triều Tiên, Việt Nam cũng đã trục xuất người đứng đầu và người thứ nhì của chi nhánh ngân hàng thương mại Tanchon tại Việt Nam.

Hai người này bị Hội đồng Bảo an LHQ đưa vào danh sách đen.

Ngân hàng Triều Tiên bị nghi là rửa tiền và chuyển tiền mua vũ khí ở nước ngoài.

Nhà hàng thứ hai của Triều Tiên tại Việt Nam ‘đóng cửa’
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:17 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG