Đường dẫn truy cập

Nhà điều tra thị trường ngà voi VN bị đâm chết ở Kenya


Ông Esmond Martin, nhà điều tra thị trường ngà voi, vừa bị đâm chết ở Kenya.
Ông Esmond Martin, nhà điều tra thị trường ngà voi, vừa bị đâm chết ở Kenya.

Ông Esmond Martin, nhà điều tra có nhiều đóng góp tích cực cho cuộc chiến chống săn trộm voi, đã bị đâm chết tại tư gia ở Kenya, theo tờ The Guardian.

Báo US Today hôm 5/2 đưa tin, vợ ông Martin phát hiện ông bị đâm chết ở nhà riêng tại thủ đô Nairobi hôm 4/2.

Cái chết của công Mỹ, đến sinh sống tại Kenya từ những năm 70 đã gây ra một cú sốc lớn đối với các nhà bảo tồn động vật.

Theo tờ US Today, ông Martin, cựu đặc phái viên của LHQ về bảo tồn tê giác, vừa quay về Kenya sau chuyến khảo sát ở Myanmar.

Tờ Daily Telegraph nói trước đó ông Martin vừa hoàn thành bản phúc trình về buôn lậu ngà voi và sừng tê giác ở Kenya, cũng như các thị trường lớn như Trung Quốc, Việt Nam và Lào, những nơi mà ngà voi được sử dụng để trang trí, và sừng tê giác dùng trong y học cổ truyền.

Nhà chức trách ở Thanh Hóa thu giữ 2,7 tấn ngà voi vận chuyển lậu, 9/7/2017
Nhà chức trách ở Thanh Hóa thu giữ 2,7 tấn ngà voi vận chuyển lậu, 9/7/2017

Ông Martin đã dẫn dắt các cuộc điều tra toàn cầu về buôn bán động vật hoang dã trái phép từ những năm 1970. Ông là một người có sức thu hút và là gương mặt quen thuộc tại các hội nghị về động vật hoang dã.

Các nguồn tin ban đầu cho thấy cảnh sát tin rằng cuộc tấn công này xảy ra trong một vụ trộm. Nhưng cũng có những lo ngại rằng vụ giết người này có thể liên quan đến công việc điều tra của ông Martin.

Số lượng voi và tê giác đã sụt giảm nghiêm trọng ở châu Phi trong 50 năm qua do nạn buôn bán ngà voi và sừng tê giác bất hợp pháp.

Ông Martin bắt đầu ghi chép các dữ liệu về nạn buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã vào những năm 1970, tập trung chi tiết vào nạn buôn lậu ngà voi và sừng tê giác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG