Đường dẫn truy cập

Nổ súng ở San Bernardino, California, nhiều người bị thương


Xe cứu thương tại hiện trường của vụ nổ súng tại San Bernardino, California, ngày 02/12/2015.
Xe cứu thương tại hiện trường của vụ nổ súng tại San Bernardino, California, ngày 02/12/2015.

Tin tức cho biết có ít nhất 20 nạn nhân trong một vụ nổ súng tại một trung tâm đào tạo người khuyết tật ở thành phố San Bernardino, bang California, cách thành phố Los Angeles một tiếng lái xe. Có một số người tử vong nhưng vẫn chưa rõ là bao nhiêu.

Sở cảnh sát địa phương cho biết có thể có tới ba tay súng tham gia.

Cảnh sát cho biết họ đang cố gắng xác định liệu còn những tay súng nào đang ở hiện trường hay không. Họ cảnh báo người dân ở nguyên vị trí và tránh xa khu vực này.

Một nữ phát ngôn viên cảnh sát nói với báo Los Angeles Times rằng những nghi phạm trang bị nhiều vũ khí và có thể mặc áo chống đạn. Một đội phá bom đã tới hiện trường để tháo dỡ thứ được cho là thiết bị nổ.

Những đặc vụ chuyên trách vũ khí liên bang và FBI đang có mặt tại hiện trường và những bác sĩ tại một bệnh viện gần đó nói rằng họ đang đang chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận một lượng lớn người bị thương được đưa vào.

Cơ sở nơi vụ nổ súng diễn ra, Trung tâm Khu vực Nội địa, được thành lập hơn 40 năm trước để giúp đỡ những người khuyết tật bằng việc đào tạo những kỹ năng sống.

Vụ nổ súng này xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một tay súng giết chết ba người và làm bị thương chín người khác trong một vụ xả súng tại một cơ sở y tế của tổ chức Planned Parenthood ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado. Vào tháng 10, một tay súng giết chết chín người tại một trường đại học ở bang Oregon và hồi tháng 6 một tay súng người da trắng bắn chết chín giáo dân người da đen trong một nhà thờ ở bang South Carolina.

VOA Express

XS
SM
MD
LG