Đường dẫn truy cập

Nhà báo ủng hộ phương Tây bị giết bằng bom xe ở Ukraine


Các nhà điều tra tại hiện trường vụ nổ bom xe ở thủ đô Kiev, Ukraine, 20/7/2016.
Các nhà điều tra tại hiện trường vụ nổ bom xe ở thủ đô Kiev, Ukraine, 20/7/2016.

Một nhà báo có tiếng người Belarus đã bị sát hại ở thủ đô Kiev của Ukraine hôm thứ Tư trong một vụ nổ xe hơi.

Trang tin tức trực tuyến hàng đầu của Ukraine, Ukrainska Pravda, cho biết nhà báo Pavel Sheremet 44 tuổi làm việc cho họ đã thiệt mạng khi một vụ nổ phá tung chiếc xe mà ông ngồi trong đó khi ông chuẩn bị đi làm. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy chiếc xe bị cháy rụi với cả bốn cánh cửa mở tung.

Tổng Công tố viên Yuriy Lutsenko cho biết trên trang Facebook của mình rằng một thiết bị nổ đã khiến ông Sheremet thiệt mạng.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko gọi cái chết của ông là một "tội ác" và một "bi kịch."

Ông Sheremet, một nhà báo ủng hộ phương Tây sinh ra tại Belarus nhưng là công dân Nga, chuyển đến Nga làm việc trong lĩnh vực truyền hình sau khi bị giam ba tháng trong nhà tù ở Belarus và bị sách nhiễu ở trong nước. Ông chuyển sang sống ở Ukraine vào năm 2014, với lý do bị các chủ biên người Nga gây sức ép phải tường trình về những cuộc biểu tình chống đối đang diễn ra ở Kiev khi đó.

Vụ sát hại này khiến cả nước Ukraine và cộng đồng báo chí nước này bàng hoàng. Người sáng lập trang tin Ukrainska Pravda, Georgiy Gongadze, bị ám sát vào năm 2000 sau khi phơi bày những vụ bê bối tham nhũng của tổng thống khi đó là Leonid Kuchma.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG