Đường dẫn truy cập

Nhật hướng tới đưa người lên mặt trăng vào cuối những năm 2020


Bề mặt của Mặt trăng
Bề mặt của Mặt trăng

Nhật Bản thay đổi chương trình thám hiểm không gian hôm 28/12 bằng một kế hoạch mới là sẽ đưa phi hành gia Nhật Bản lên mặt trăng vào nửa cuối những năm 2020.

“Không gian không chỉ là biên viễn mang lại hy vọng và ước mơ mà còn là nền tảng quan trọng cho xã hội kinh tế của chúng ta liên quan đến an ninh kinh tế của chúng ta,” Thủ tướng Nhật Fumio Kishida phát biểu trong cuộc họp chốt lại kế hoạch.

Theo dự thảo lịch trình, Nhật Bản đặt mục tiêu đưa những người đầu tiên không phải là người Mỹ lên mặt trăng trong khuôn khổ chương trình Artemis, sáng kiến do Mỹ dẫn đầu nhằm đưa các phi hành gia trở lại mặt trăng.

Kế hoạch cũng nêu rõ khát vọng của Nhật phóng một tàu thăm dò khám phá sao Hỏa vào năm 2024, cũng như tìm cách tạo ra điện mặt trời trong không gian.

Quốc gia láng giềngTrung Quốc cũng đặt mục tiêu trở thành cường quốc vũ trụ chủ chốt trước năm 2030, và họ cũng có kế hoạch đưa phi hành gia lên cung trăng, làm gia tăng viễn cảnh chạy đua không gian ở châu Á.

Hồi tháng 5, Trung Quốc đã trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới đưa xe tự hành lên sao Hỏa, hai năm sau khi hạ cánh tàu vũ trụ đầu tiên lên mặt trăng ở phía xa.

Thông báo của Nhật Bản về các mục tiêu thám hiểm không gian được đưa ra một tuần sau khi tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa trở về trái đất sau khi trải qua 12 ngày trên Trạm Vũ trụ Quốc tế, trở thành du khách vũ trụ đầu tiên đến ISS trong hơn một thập kỷ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG